Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khoảnh khắc tên lửa Nga tập kích lữ đoàn Ukraine tại lễ trao thưởng

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo Iskander nhằm vào Lữ đoàn số 128 của Ukraine hôm 3/11 đã khiến hơn 20 binh sĩ thiệt mạng cùng rất nhiều người bị thương.

Theo thông tin mới nhất từ Topwar, hôm nay (6/11), tài khoản Voin_Dv – một kênh Telegram chuyên đăng tư liệu về lực lượng Nga đã chia sẻ đoạn video cho thấy đòn tập kích bằng tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M nhằm vào điểm tập kết của Lữ đoàn số 128 Ukraine ở tỉnh Zaporizhzhia.

Đoạn video được một máy bay không người lái của Nga ghi lại cho thấy cảnh lửa Iskander-M lao xuống đội hình Lữ đoàn 128, nhưng một cột khói lớn bốc lên từ khu vực mục tiêu. Một phần khu nhà bị san phẳng và bốc khói, nhiều ôtô gần đó cũng cháy dữ dội

Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận thông tin các thành viên Lữ đoàn số 128 bị trúng tên lửa đạn đạo Iskander-M của Nga khi tập trung ở cùng một địa điểm để dự buổi lễ trao thưởng. Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 3/11 (giờ địa phương) đã 28 người thiệt mạng và 53 trường hợp khác bị thương.

Khoảnh khắc tên lửa Nga tấn công Lữ đoàn số 128 của Ukraine. Nguồn: Telegram

Trước đó, các tài khoản mạng xã hội tại Ukraine thông tin rằng ban chỉ huy Lữ đoàn 128 đã ra lệnh tập hợp khoảng 100 binh sĩ tại làng Dimitrovo để tổ chức lễ trao thưởng nhân Ngày Lực lượng Tên lửa, Pháo binh và Kỹ thuật Ukraine.

Lữ đoàn số 128 được thành lập từ năm 1922 và là đơn vị lâu đời thứ hai của lục quân Ukraine. Lữ đoàn đơn vị bộ binh cơ giới này chuyên tác chiến trên địa hình đồi núi, đặt trụ sở tại tỉnh Zakarpattia ở miền Tây Ukraine.

Lữ đoàn 128 cũng từng tham chiến ở tỉnh Lugansk trong giai đoạn đầu chiến sự và góp mặt trong chiến dịch phản công ở miền Nam Ukraine cuối năm 2022. Sau khi chiến dịch phản công nhằm giành lại lãnh thổ được phát động vào đầu tháng 6, đơn vị này tiếp tục được điều động tới mặt trận Zaporizhzhia để tham chiến.

"Những chiến sĩ pháo binh giỏi nhất của đơn vị đều tập trung. Tôi không thể đưa ra số liệu chính xác. Thông tin sơ bộ cho thấy khoảng 22 người đã thiệt mạng, nhưng một trung đội trưởng có mặt tại buổi lễ nói rằng hơn 30 người đã chết, trong đó có chỉ huy pháo binh lữ đoàn và nhiều sĩ quan", một thành viên Lữ đoàn 128 cho hay.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov hôm 4/11 ra lệnh mở cuộc điều tra sự việc. Trong khi đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky gọi đây là "thảm kịch đáng lẽ đã được phòng tránh", cho rằng mục tiêu hàng đầu hiện nay là xác định toàn bộ thông tin và ngăn tình trạng này tái diễn.

Trong tuyên bố ngày 5/11, ông Zelensky đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các binh sĩ Ukraine thiệt mạng. "Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov đã thông báo với tôi về các biện pháp cần thực hiện liên quan đến những gì xảy ra, ai đã ra lệnh và ai có liên quan trực tiếp. Điều quan trọng là làm rõ sự thật về những gì xảy ra và ngăn trường hợp tương tự lặp lại. Mỗi binh sĩ chiến đấu ở tiền tuyến cần biết rõ cách thức đảm bảo an toàn", tờ Ukrainska Prava dẫn lời ông Zelensky nói.

Phương Uyên (Theo Topwar)

Tin nổi bật