Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám xét nhà Hải "Idol", công an phát hiện gì?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Khám xét nhà Hải "Idol", công an thu giữ máy tính, điện thoại và một cuốn sổ "bí ẩn", tiết lộ việc Hải phân công cho từng người khai báo ra sao khi công an tra hỏi.

Ngày 21/5, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng của Phạm Đức Hải (tức Hải "Idol", 20 tuổi, trú tại thôn Kênh Triều, xã Thống Kênh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và 3 bị can khác.

Để phục vụ công tác điều tra, trước đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) đã khám xét nơi ở của Phạm Đức Hải tại thôn Kênh Triều.

Cơ sở kinh doanh của Hải "Idol" hiện đã đóng cửa. Ảnh: Thanh Niên

Theo báo Thanh Niên, tại thời điểm khám xét nơi ở của Hải, ngoài việc thu giữ một số vật dụng như máy tính, điện thoại, sổ sách có liên quan, cơ quan công an cũng đã thu giữ một cuốn sổ, trong đó, Hải ghi rõ việc phân công cho từng người phải khai báo như thế nào khi bị công an tra hỏi.

Cũng theo nguồn tin, một cán bộ Công an huyện Gia Lộc cho biết, sau khi tổ chức livestream trên tài khoản mạng xã hội "HẢI IDOL Vượt Khó" về hành vi dừng đỗ đoàn xe đưa dâu trái phép trên tại Km1+500 tuyến đường trục Bắc - Nam gây thông tin trái chiều trên mạng xã hội, Hải đã gỡ bỏ đoạn livestream này và đóng tài khoản "HẢI IDOL Vượt Khó".

Bị cơ quan công an triệu tập và phân tích hành vi của Hải cùng những người có liên quan là việc làm vi phạm pháp luật, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, Hải lúc đầu khăng khăng mình không cố tình và đưa ra lý do xe ô tô bị hỏng, phải dừng giữa đường.

Tuy nhiên, chính hành động tổ chức livestream trên mạng bằng tài khoản cá nhân của Hải Idol, cùng với việc nhiều người dân qua đường bức xúc ghi lại hình ảnh đoàn xe đưa dâu dừng đỗ trái phép trên đường để chụp ảnh, ghi hình đã bóc trần việc quanh co, gian dối của Hải trong khi khai báo với cơ quan công an.

Trước đó, ngày 18/5, Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) đã khởi tố bị can và tạm giam đối với Phạm Đức Hải (tức Hải Idol, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương); Vương Đình Trường (sinh năm 2004, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự; khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Năm (sinh năm 1999, trú tại huyện Gia Lộc, Hải Dương) và Phạm Ngọc Phong (sinh năm 1999, trú tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương) tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Báo Lao động dẫn thông tin từ cơ quan công an cho hay, Phạm Đức Hải (thường gọi là Hải Idol) người sáng tạo nội dung, sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để bán hàng quần áo online.

Hải "Idol" tại cơ quan công an. Ảnh: An ninh Thủ đô

Hải lập bộ phận truyền thông để sản xuất các video, hình ảnh số đăng tải trên các tài khoản của Hải trên không gian mạng. Ngày 21/4/2024 là ngày cưới của Nguyễn Văn Năm (nhân viên cũ của Hải) nên từ ngày 19/4, Hải nêu ý tưởng với bộ phận truyền thông về sản xuất và đăng tải các video có liên quan đến 4 chiếc xe sang trong đám cưới của Năm trên tài khoản của Hải trên mạng xã hội với mục đích đánh bóng tên tuổi, tăng lượng người theo dõi và tương tác trên các kênh bán hàng.

​Khoảng gần 15h ngày 21/4, Phạm Đức Hải là người xếp đội hình xe và cùng nhiều đối tượng khác thực hiện hành vi dùng 4 xe sang dừng, đỗ xe giữa đường tại Km1+500 đường trục Bắc - Nam, thuộc địa phận xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương để dàn cảnh chụp ảnh, sau đó di chuyển trên đường thì Trường phát livestream để câu like, câu view, tăng tương tác.

Hành vi của Hải và các đối tượng có liên quan vi phạm nghiêm trọng quy định an toàn giao thông, gây ùn tắc giao thông trên đoạn đường từ Quốc lộ 38 đi vào đường trục Bắc Nam, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông khi cố ý vi phạm quy định pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe của bản thân và những người tham gia giao thông, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Hành vi của các đối tượng làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, tạo dư luận xấu trong xã hội. ​

Tin nổi bật