Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khám phá những địa điểm du lịch hot nhất Sơn Tây

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Sơn Tây - vùng đất cổ kính nằm ở phía Tây Bắc Hà Nội, nổi tiếng với những di tích lịch sử lâu đời, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đặc sắc.

Nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm về với sự bình yên, hoài niệm và khám phá những giá trị văn hóa truyền thống.

Dưới đây là những địa điểm nhất định phải đến khi bạn ghé thăm Sơn Tây

Làng cổ Đường Lâm 

Đường Lâm mang trong mình vẻ đẹp cổ kính với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi. Ảnh minh họa

Được mệnh danh là "làng cổ đầu tiên của Việt Nam", Đường Lâm mang trong mình vẻ đẹp cổ kính với những ngôi nhà cổ hàng trăm năm tuổi, những con đường lát gạch nghiêng nghiêng, những bức tường đá ong rêu phong và không khí thanh bình, yên ả.

Đến với Đường Lâm, bạn sẽ được tham quan những ngôi nhà cổ. Những ngôi nhà cổ ở Đường Lâm được xây dựng từ thế kỷ 17, 18 với kiến trúc độc đáo, mang đậm nét truyền thống của người Việt xưa. Bạn cũng có thể dạo bước trên những con đường làng lát gạch nghiêng nghiêng, rợp bóng cây xanh, tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên. Đường Lâm nổi tiếng với những món ăn dân dã, đậm đà hương vị quê hương như chè lam, kẹo dồi, gà mía... đừng quên thưởng thức nhé! Đây còn là quê hương của nhiều danh nhân lịch sử như vua Ngô Quyền, Phan Kế Bính... Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của những người con ưu tú này.

Vườn quốc gia Ba Vì

Nằm trên dãy núi Ba Vì hùng vĩ, Vườn quốc gia Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên, muốn khám phá hệ sinh thái đa dạng và tận hưởng không khí trong lành.

Đến với Vườn quốc gia Ba Vì, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Vườn quốc gia Ba Vì có hệ động thực vật phong phú, với nhiều loài quý hiếm. Bạn có thể leo núi, khám phá rừng nguyên sinh, ngắm nhìn những thác nước tuyệt đẹp... Trên núi Ba Vì có nhiều đền chùa linh thiêng như đền Thượng, đền Trung, đền Hạ, chùa Tản Viên... hãy dành thời gian tham quan các di tích lịch sử, văn hóa này. Vườn quốc gia Ba Vì có khí hậu mát mẻ quanh năm, là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn và tận hưởng không khí trong lành.

Thành cổ Sơn Tây

Được xây dựng từ thế kỷ 19, Thành cổ Sơn Tây là một trong những công trình kiến trúc quân sự quan trọng của Việt Nam. Thành có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Vauban của phương Tây và kiến trúc truyền thống của Việt Nam.

Đến với Thành cổ Sơn Tây, bạn sẽ được khám phá kiến trúc độc đáo của thành. Thành cổ Sơn Tây có 4 cửa thành, tường thành cao và dày, được xây dựng bằng đá ong chắc chắn. Thành cổ Sơn Tây đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc. Với vẻ đẹp cổ kính, Thành cổ Sơn Tây là địa điểm lý tưởng để bạn chụp ảnh, lưu giữ những kỷ niệm đẹp.

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà

Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên. Ảnh minh họa

Nằm ẩn mình giữa những cánh rừng nguyên sinh, Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Đến với Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà, bạn sẽ được tắm suối, thư giãn. Suối Ngà có dòng nước trong xanh, mát lạnh, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Khu du lịch có nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn như đu dây zipline, leo núi nhân tạo, chèo thuyền kayak... tha hồ cho bạn lựa chọn. Nhà hàng trong khu du lịch phục vụ nhiều món ăn ngon, đặc sản của vùng núi Ba Vì, đừng quên thưởng thức nhé!

Chùa Mía

Chùa Mía là một ngôi chùa cổ kính, linh thiêng, nằm trên sườn núi Cậu, thuộc xã Đường Lâm. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 17, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và những pho tượng Phật cổ quý giá.

Đến với Chùa Mía, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của chùa. Chùa Mía có kiến trúc kiểu chữ "Đinh", với nhiều hạng mục công trình như tam quan, chính điện, nhà tổ... Chùa Mía là nơi linh thiêng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, chiêm bái, cầu bình an, may mắn. Đây cũng là nơi lưu giữ nhiều kinh sách, tài liệu quý giá về Phật giáo, giúp bạn có cơ hội tìm hiểu thêm về Phật giáo.

Hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô là một hồ nước nhân tạo rộng lớn, nằm giữa vùng núi Ba Vì. Hồ có cảnh quan thơ mộng, nước trong xanh, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thư giãn, câu cá, chèo thuyền...

Đến với Hồ Đồng Mô, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp. Hồ Đồng Mô có cảnh quan non nước hữu tình, là nơi lý tưởng để bạn thư giãn, ngắm cảnh. Hồ Đồng Mô là điểm câu cá lý tưởng, với nhiều loại cá nước ngọt. Bạn cũng có thể thuê thuyền để dạo chơi trên hồ. Xung quanh hồ có nhiều khu du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn.

Tin nổi bật