Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khai giảng lớp học đặc biệt với những học sinh...“trọc đầu”

(DS&PL) -

Một lớp học đặc biệt, với hơn 40 học sinh là các bệnh nhi mắc bệnh ung thư vừa được khai giảng tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM. Phần lớn các em bị “trọc đầu” do hóa trị.

Một lớp học đặc biệt, với hơn 40 học sinh là các bệnh nhi mắc bệnh ung thư vừa được khai giảng tại Bệnh viện Ung bướu TP.Hồ Chí Minh. Phần lớn các em bị “trọc đầu” do hóa trị kéo dài.

Lớp học được mở từ năm 2009, học vào chiều thứ 6 và sáng thứ 7 hằng tuần, nhằm giúp các bệnh nhi điều trị bệnh lâu dài được học chữ. Cô Đinh Thị Kim Phấn, người phụ trách lớp học này cho biết, trong 5 năm qua, lớp có khoảng 400 em đăng ký học. Nhiều học sinh sau khi học đã biết chữ, biết làm tính, trong đó có khoảng 30\% số học sinh đã được điều trị khỏi bệnh, trở về địa phương tiếp tục đến trường. Nhiều bệnh nhi cũng đã đạt được thành tích xuất sắc khi hòa nhập với cộng đồng.

Phấn khởi khi được tham dự lễ khai giảng.

Em Nguyễn Văn Hiếu (10 tuổi, quê Quảng Trị) đang điều trị tại bệnh viện, được mẹ thay quần áo mới để đến dự lễ khai giảng.

Em Phạm Vũ Tuyết Nhung (13 tuổi, quê Bình Định) tham dự lễ khai giảng với chai nước biển bên mình.

Lớp học bố trí trong căn phòng nhỏ 15m2. Ngày khai giảng, nhiều phụ huynh phải đứng phía ngoài cửa để xem và chờ con em mình.

Bạn Lưu Thị Ngọc Trúc, sinh viên Đại học Y - Dược TP HCM đang chỉ bài cho em Chiến Sĩ (7 tuổi). Trúc tâm sự: “Tôi thường xuyên đến thăm các em nhỏ, giúp các em ôn bài vở để khi về quê, các em có thể theo kịp chương trình với các bạn”.

Lớp học tình thương này đã kéo dài được 4 năm, nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố.

Tin nổi bật