Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Khách tung tin có lựu đạn, chuyến bay đi TP.HCM chậm 50 phút

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Một hành khách tung tin có lựu đạn trong vali trên chuyến bay từ Đà Nẵng đi TP.HCM khiến chuyến bay phải tạm hoãn để xác minh.

Trung tâm An ninh Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết trên VTC News, vào 15h15 ngày 22/7, tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, khi chuyến bay VN131 còn khoảng 10 phút nữa sẽ cất cánh từ Đà Nẵng đi TP.HCM thì hành khách Nguyễn Thanh P., ngồi ở số ghế 28E tung tin có lựu đạn trong vali.

Ngay sau đó, thông tin được tiếp viên báo với cơ trưởng chuyến bay. Lập tức cơ trưởng tạm dừng chuyến bay và báo cáo lực lượng an ninh.

Nhận thông tin, Trực ban An ninh hàng không lập tức báo cáo cấp có thẩm quyền và đơn vị liên quan đánh giá, quyết định tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay VN131 để đảm bảo an toàn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị liên quan có mặt, tái kiểm tra an ninh với toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay; lục soát tàu máy và lục soát an ninh hàng không với người, hành lý của hành khách nói có lựu đạn.

Quá trình lục soát, tái kiểm tra an ninh bắt đầu từ 16h10, kết thúc lúc 16h40 cùng ngày.

Ảnh minh họa.

Theo Tuổi trẻ, kết quả không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm, chất nổ trên người và hành lý mang theo của hành khách Nguyễn Thanh Ph.; không phát hiện bất thường về an ninh đối với máy bay và toàn bộ hành khách, hành lý, hàng hóa trên chuyến bay.

Đến khoảng 16h45, đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung thống nhất với đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho phát lệnh đưa khách trở lại máy bay.

Chuyến bay VN 131 khởi hành lại lúc 17h15 chiều 21/7, chậm 50 phút so với dự kiến.

Còn hành khách Nguyễn Thanh Ph. (36 tuổi, thường trú tại TP.HCM) được bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung xử lý.

Hành khách tung tin có lựu đạn sẽ bị cấm bay có thời hạn

Nghị định số 92/2015 của Chính phủ về an ninh hàng không quy định cấm bay (cấm vận chuyển bằng đường hàng không) có thời hạn từ 3 - 12 tháng đối với hành khách phát ngôn mang tính đe dọa sử dụng bom, mìn, chất nổ, vật liệu nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh học trong khu vực làm thủ tục vận chuyển, khu vực cách ly, sân bay, trên máy bay.

Hành khách cố ý tung tin, cung cấp thông tin sai về việc có bom, mìn, vật liệu nổ, chất nổ, chất phóng xạ, vũ khí sinh hóa học gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hoạt động hàng không dân dụng cũng bị cấm bay từ 3 - 12 tháng.

Tin nổi bật