Theo báo Giao thông, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, trong ngày hôm nay (6/2), cũng là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hành khách tiếp tục ồ ạt đổ về sân bay Tân Sơn Nhất.
Dự kiến cảng hàng không đông đúc nhất cả nước này khai thác hơn 670 chuyến bay, tiếp tục phá kỷ lục từ đầu mùa Tết với hơn 101.000 người. Trong đó hành khách bay đi từ Tân Sơn Nhất chỉ hơn 31.700 khách, lượng khách từ các chuyến bay đến đạt hơn 70.000 khách (tăng 4.000 khách so với ngày 5/2).
Sân bay Tân Sân Nhất luôn trong tình trạng chật kín hành khách những ngày qua. Ảnh: Giao thông
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, ga quốc nội đi trong ngày 6/2 đông nhất trong khung giờ từ 7-8h sáng với hơn 2.800 khách; ga quốc nội đến dự kiến bắt đầu tăng mạnh từ khoảng 9h sáng, trung bình mỗi giờ có khoảng 3.500 khách. Khung giờ đông khách nhất là 16 - 17h với hơn 4.700 khách. Các khung 13 - 15h có hơn 4.100 khách, 18 - 19h với gần 3.900 khách.
Đặc biệt, khung giờ tối từ 21h đêm đến 1 giờ sáng hôm sau, lượng khách qua sân bay này liên tục ở mức cao, dao động trong khoảng từ 3,7 đến hơn 4,3 nghìn khách mỗi giờ. Khách bắt đầu giảm dần từ 1h sáng. Cụ thể, từ 1 - 2h sáng (7/2), có gần 3 nghìn khách đến, từ 2 - 3h sáng có hơn 1,6 nghìn khách đến.
Theo Dân trí, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất tăng đột biến gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng nhiều ngày nay.
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết đã trực tiếp làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết xây dựng phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc. Tuy nhiên, do lượng khách đến quá đông trải khắp các khung giờ nên taxi và xe công nghệ đã thiếu lại càng thiếu.
Lượng khách đổ về quá đông khiến lượng xe taxi không kịp phục vụ. Ảnh: Tuổi trẻ
Chia sẻ với Tuổi trẻ, Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) Tạ Long Hỷ cho biết công ty đang huy động thêm tài xế nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tại sân bay. Tuy nhiên, một phần tài xế đang nghỉ Tết, chưa trở lại làm việc nên hãng đang còn khoảng vài trăm chiếc chưa thể "khởi động".
Số lượng taxi thuộc đơn vị cũng phải điều phối qua nhiều nơi khác để phục vụ khách, không riêng khu vực sân bay nên khó đáp ứng trước lượng khách tăng đột biến vài ngày qua.
Hãng taxi Mai Linh cho hay, đơn vị hiện huy động 100% nhân sự, nhưng lượng khách tại sân bay tăng cao nên một số thời điểm, nhiều người có thể phải chờ xe lâu hơn trước. Phía hãng cho biết khách có thể đặt xe qua tổng đài hoặc ứng dụng của đơn vị này để chủ động được điều phối xe đón.
"Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi đón xe quá lâu tại sân bay", nhà chức trách hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất khuyến cáo.
Hoa Vũ (T/h)