Mới đây, một tài khoản T.T. của du khách này chia sẻ: "Sai một ly đi vài củ! Trước hết là mình sai, mình chịu các bác ạ! Em hút thuốc, có làm cháy chút ga giường phòng nghỉ. Chủ khách sạn bắt đền 4,8 triệu đồng. Mình sai thì chấp nhận nhưng vết cháy và thiệt hại như kia thì mặn quá các bác nhỉ! Khách sạn... Cửa Lò, Nghệ An!".
Bài viết gây chú ý trên mạng xã hội, thu hút hàng ngàn lượt tương tác với nhiều bình luận trái chiều. Số đông cư dân mạng cho rằng, việc hút thuốc trong phòng đã vi phạm nội quy và có nguy cơ cao gây cháy nổ.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng mức phí 4,8 triệu đồng là quá cao so với thiệt hại thực tế.
Khách sạn đã có quy định về việc không được hút thuốc. Ảnh: Dân trí.
Trao đổi trên báo Dân trí, ông Nguyễn Thế Hiển, Giám đốc điều hành khách sạn ở Cửa Lò, xác nhận vụ việc khách hút thuốc làm hư hỏng đồ đạc trong phòng là có thật và đã được lập biên bản đền bù tài sản.
“Chúng tôi chỉ yêu cầu khách bồi thường theo đúng giá trị mua vào của đồ vật, hoàn toàn không phạt. Thực tế, khi khách làm hỏng tài sản, khách có quyền mang đồ đó về. Tuy nhiên, vì khách không tiện mang về nên khách sạn đã mua lại với giá 800.000 đồng”, ông Hiển chia sẻ.
Vị giám đốc này cũng cho hay khách sạn đã nhắc nhở về hành vi hút thuốc trong phòng vốn là hành vi bị nghiêm cấm theo nội quy. “Chúng tôi chưa đề cập đến vi phạm về phòng cháy, chữa cháy nhưng rõ ràng việc hút thuốc trong không gian kín tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất lớn”, ông Hiển nói thêm.
Đệm bị cháy do tàn thuốc lá. Ảnh: VietNamNet.
Chiều 3/7, trao đổi trên VietNamNet, đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận đã cử cán bộ xuống khách sạn xác minh sự việc. Kết quả ban đầu cho thấy, yêu cầu bồi thường thiệt hại của khách sạn là có cơ sở.
Theo vị đại diện, khách sạn đã treo bảng cấm hút thuốc trong phòng. Khi sự việc xảy ra, khách sạn đã làm việc với khách và lập biên bản đền bù tài sản.
Cụ thể, theo biên bản, vị khách tới từ Hà Nội hút thuốc trong phòng nghỉ, gây cháy 1 ga giường trị giá 450 nghìn đồng; 1 ga chống thấm trị giá 450 nghìn đồng và 1 đệm trị giá 3.900.000 đồng (bao gồm giá đệm mới và chi phí vận chuyển từ Hà Nội vào Nghệ An).
Sau khi đền bù, khách sạn cho biết, khách có thể lấy đệm và ga về tùy ý sử dụng. Vị khách đã bán lại ga, đệm cho một nhân viên khách sạn với giá 800.000 đồng.
"Phía khách sạn đã xử lý vụ việc đúng theo quy định và nội quy đã công khai cho khách biết”, đại diện Phòng Văn hóa - Xã hội phường Cửa Lò nói.
"Đây là khách sạn của một công ty. Họ có quy định cụ thể không sử dụng ga, đệm bị hư hỏng, dù là hư hỏng nhỏ. Hiện khách sạn đã đặt đệm mới để thay thế. Chúng tôi cũng yêu cầu bổ sung hóa đơn về giá trị đệm và chi phí vận chuyển", vị này nói.