Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Kế hoạch giết 7 người theo hợp đồng 3.000 USD của Phong "sói" bị bại lộ như thế nào?

(DS&PL) -

Trong quá trình điều tra đường dây tiêu thụ xe gian, công an đã phát hiện, ngăn chặn âm mưu sử dụng súng dự giết người hàng loạt ở Campuchia của Phong "sói".

Trong quá trình điều tra đường dây tiêu thụ xe gian, công an đã phát hiện, ngăn chặn âm mưu sử dụng súng dự giết người hàng loạt ở Campuchia của Phong "sói".

Ngày 29/7, Công an tỉnh An Giang cho biết đang điều tra giai đoạn 2, truy xét các băng nhóm Trộm cắp xe máy mang sang Campuchia tiêu thụ.

Trong giai đoạn 1, Ban chuyên án đã bắt 7 băng nhóm, khởi tố 44 bị can. Các băng nhóm này khai đã gây ra 126 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn An Giang và các tỉnh, thành miền Tây.

Cảnh sát thu hồi 46 xe máy, 1 súng ngắn, 7 viên đạn cùng nhiều tang vật khác.

Lộ kế hoạch dự mưu giết 7 người tại Campuchia

Báo Công an TP HCM dẫn nguồn thông tin từ đại tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang cho biết, năm 2016, trên địa bàn tỉnh An Giang xảy ra hàng loạt vụ mất trộm xe máy. Thủ phạm gây án thuộc nhiều băng nhóm khác nhau, chúng lợi dung sơ hở của người dân để trộm. Sau đó, chúng câu kết với một số đối tượng ở Campuchia để đưa qua biên giới tiêu thụ.

Ngày 25/2/2017, trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang phát hiện một người đàn ông người Campuchia điểu khiển chiếc xe hiệu Honda WaveAlpha màu trắng tại khu vực biên giới (xã Vĩnh Gia, huyện Tri Tôn, An Giang) nên kiểm tra.

Phong “sói” cùng khẩu súng dự định giết 7 người tại Campuchia - Ảnh: Công an Nhân dân

Qua xác minh, lực lượng chức năng phát hiện chiếc xe trên của anh N.H.P. (SN 1995, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, An Giang) bị mất trộm trước đó 2 ngày.

Người đàn ông này khai nhận, từ tháng 1/2016, y nhận vận chuyển, tiêu thụ xe trộm cắp ở Việt Nam sang Campuchia cho một người ở tỉnh Tà Keo, Campuchia. Mỗi chiếc xe vận chuyển thành công, anh ta được trả 30 USD. Y khai nhận, từ ngày vận chuyển đến khi bị bắt, y đã vận chuyển thành công 18 lần qua biên giới.

Nhận định đây là đường dây trộm xe xuyên biên giới với quy mô lớn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang đề xuất Ban giám đốc xác lập chuyên án.

Ngày 1/3/2017, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đồng ý xác lập chuyên án truy xét các vụ trộm các tài sản, do đại tá Lê Văn Tiền, Phó giám đốc Công an tỉnh làm trưởng ban; đại tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự làm phó ban thường trực, cùng lãnh đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an 11 huyện, thị xã, thành phố làm thành viên.

Qua 6 tháng đấu tranh, Ban chuyên án đã triệt xóa 7 băng nhóm, bắt và khởi tố 44 đối tượng thực hiện 126 vụ trộm xe máy trên địa bàn các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Trinh sát thu hồi 46 xe và nhiều công cụ, phương tiện gây án….

Tuy nhiên, đối tượng Phạm Thanh Phong (còn gọi là Phong “sói”, 28 tuổi, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bỏ trốn. Lúc này, Phong liên hệ với N., một kẻ cầm đầu đường dây tiêu thụ xe sang biên giới tại Campuchia.

N. cho rằng, T. - một người ở Tà Keo, Campuchia cung cấp thông tin cho Công an tỉnh An Giang phá án nên N. dự định thuê một đối tượng ở Phnômpênh giết T. với giá 3.000 USD để người này không thể khai thêm thông tin cho công an.

Phong nhận lời làm phi vụ này, hứa sẽ giết cả nhà T. gồm 7 người. Tối 30/3/2017, Phong mang hung khí đến Bến xe TP.Long Xuyên tìm cách sang Campuchia để thực hiện hành vi phạm tội thì bị lực lượng công an mai phục bắt giữ. Trinh sát thu giữ khẩu súng cùng 7 viên đạn.

"Sát thủ" có nhiều tiền án

Báo VietNamNet dẫn nguồn thông tin từ công an cho hay, Phong "sói" là đối tượng nghiện ma túy, gã có nhiều tiền án tiền sự. Đặc biệt gã này rất nguy hiểm, sống bất cần đời.

Gã không có chỗ ở nhất định, liên tục di chuyển ở nhiều tỉnh thành nên quá trình điều tra vụ án này gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, khi làm việc với công an, gã rất ma mãnh, không chịu khai báo...

“Thành công của chuyên án trong việc triệt xóa 7 băng nhóm tội phạm chuyên trộm cắp và tiêu thụ xe máy qua đường biên giới, cũng như bắt giữ, xử lý hàng chục đối tượng phạm tội nguy hiểm trong các băng nhóm này là chiến công đặc biệt của Ban chuyên án, trong đó vai trò chủ công là Phòng Cảnh sát hình sự”, VietNamNet dẫn lời lãnh đạo PC45 Công an tỉnh An Giang nói.

Đặc biệt bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt giữ, kịp thời ngăn chặn việc đối tượng Phong “sói” dự mưu sử dụng súng để giết nhiều người.

Theo VnExpress, cùng với việc tiếp tục truy bắt các đồng phạm của Phong "sói", Công an An Giang đã báo cáo Tổng cục Cảnh sát, đề nghị Bộ Công an liên hệ với cơ quan chức năng Campuchia cung cấp thông tin, điều tra âm mưu giết người của kẻ cầm đầu.

Cự Giải (T/h)

Tin nổi bật