Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

KCNA: 1,4 triệu thanh niên Triều Tiên nhập ngũ trong tuần

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo KCNA, khoảng 1,4 triệu thanh niên Triều Tiên đã gia nhập hoặc trở lại quân ngũ trong tuần này.

Ngày 16/10, Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) thông báo khoảng 1,4 triệu thanh niên, bao gồm sinh viên và cán bộ đoàn thanh niên, đã gia nhập hoặc quay trở lại quân ngũ trong tuần này.

Cũng theo KCNA, thanh niên Triều Tiên quyết tâm chiến đấu trong một "cuộc chiến tranh thiêng liêng tiêu diệt kẻ thù bằng vũ khí của cách mạng”.

Năm 2023, truyền thông Triều Tiên cũng đưa ra tuyên bố tương tự về việc công dân nước này tình nguyện tham gia quân đội.

Tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được đưa ra vào thời điểm căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Cuộc duyệt binh của Triều Tiên tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng. Ảnh: Yonhap

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng 15/10, Triều Tiên đã kích nổ một phần các tuyến đường Gyeongui và Donghae ở phía Bắc Đường ranh giới quân sự (MDL).

Tuy nhiên, truyền thông nhà nước Triều Tiên vẫn giữ im lặng về vụ việc này.

Sự im lặng này của Triều Tiên trái ngược với cách truyền thông nhà nước đưa tin về việc Triều Tiên phá hủy một văn phòng liên lạc chung tại thành phố biên giới Kaesong của Triều Tiên vào tháng 6/2020.

Vào thời điểm đó, KCNA nhanh chóng đưa tin ngay trong ngày xảy ra vụ nổ, trong khi Rodong Sinmun, tờ báo chính hướng đến độc giả trong nước của Triều Tiên, đưa tin vào ngày hôm sau, theo Vietnamplus.

Hai con đường Gyeongui và Donghae được xây dựng trong thời kỳ hòa giải giữa hai miền Triều Tiên vào giữa những năm 2000. Tuy nhiên, trong những năm gần đây chúng không còn hoạt động do mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước.

Triều Tiên kích nổ đường liên Triều ở biên giới. Ảnh: Reuters.

Trước đó, KCNA dẫn thông báo của quân đội Triều Tiên cho biết, bắt đầu từ ngày 9/10, nước này sẽ cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc và gia tăng phòng thủ vững chắc ở biên giới.

Ngày 12/10, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã đưa ra tối hậu thư, yêu cầu Hàn Quốc ngừng đưa máy bay không người lái sang không phận Triều Tiên.

Trong cuộc họp với các quan chức quân đội, tình báo cấp cao hôm 14/10, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã nghe báo cáo về kế hoạch đối phó với vụ máy bay không người lái Hàn Quốc xâm nhập không phận Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đưa ra kế hoạch "hành động quân sự ngay lập tức" và đề xuất "các nhiệm vụ quan trọng cần hoàn thành trong hoạt động răn đe chiến tranh và thực thi quyền tự vệ để bảo vệ chủ quyền quốc gia".

Tin nổi bật