Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hướng dẫn mẹo vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Bạn thường tự lau chùi màn hình điện thoại, nhưng thực tế cách vệ sinh không đúng cách khiến bụi bẩn, vân tay vẫn bám lại, có thể gây xước màn hình.

Để lau màn hình điện thoại một cách đúng cách và không bám vân tay bụi bẩn, bạn có thể áp dụng các bước sau:

1. Chuẩn bị các dụng cụ

Khăn vải mềm: Sử dụng khăn vải mềm như khăn vải microfiber, vải cotton mềm hoặc khăn giấy mềm không chứa xơ.

Chất tẩy rửa: Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho màn hình điện thoại hoặc làm từ nước cất pha loãng với cồn isopropyl (không dùng cồn có nồng độ cao hơn 70%).

 

2. Cách lau màn hình:

Bước 1: Tắt điện thoại hoặc đảm bảo màn hình đã tắt để dễ dàng nhìn thấy các vết bụi và vân tay.

Bước 2: Dùng khăn vải mềm làm ẩm bằng dung dịch tẩy rửa (hoặc nước cất pha loãng cồn). Lưu ý chỉ cần làm ẩm một ít và không được dùng quá nhiều nước.

Bước 3: Lau nhẹ nhàng từ từ từ trung tâm màn hình ra ngoài, tránh áp lực quá mạnh để tránh làm hỏng màn hình hoặc các cảm ứng cảm ứng. Chỉ cần lau nhẹ nhàng và không cọ mạnh vào màn hình.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng bông tăm để kì cọ mạnh hơn những vết bẩn trên màn hình hay ở các vị trí khó làm sạch như khe, cổng sạc hay lỗ cắm tai nghe.

Cũng thấm ẩm bông rồi chà lên vết bẩn. Bạn tuyệt đối không dùng móng tay hay vật cứng để kì vết bẩn như vậy sẽ rất dễ làm hỏng màn hình cảm ứng của bạn.

 

3. Sử dụng giấm trắng

Giấm trắng là nguyên liệu luôn có sẵn trong căn bếp của mỗi gia đình. Nó không chỉ là gia vị quan trọng cho món ăn mà còn được biết đến tới khả năng làm sạch các vết bẩn. Bạn có thể sử dụng giấm trắng để vệ sinh màn hình điện thoại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, hiệu quả mang lại rất lớn.

 

Cách làm:

Đổ một chút giấm vào nước theo tỉ lệ 1:1.Nhúng khăn vào dung dịch trên rồi lau chùi toàn bộ màn hình điện thoại.Sau khi màn hình đã sạch hoàn toàn, bạn sử dụng một chiếc khăn khác để lau khô.

Tin nổi bật