Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hướng dẫn cài đặt sinh trắc học thành công trên app ngân hàng Vietcombank

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Thực hiện quyết định của Ngân hàng Nhà nước, nhiều ngân hàng đã triển khai việc cài đặt sinh trắc học trên app. Tuy nhiên, nhiều khách hàng than khó khi thao tác.

Từ ngày 1/7, thực hiện Quyết định số 2345/QĐ-NHNN ngày 18/12/2023 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cũng như nhiều ngân hàng khác, Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến. 

Tuy nhiên, trong những ngày đầu thực hiện giao dịch có áp dụng thao tác sinh trắc học, khách hàng đã gặp khó khăn. Đặc biệt, nhiều người đã mất rất nhiều thời gian nhưng vẫn không thể cài đặt ứng dụng nhận diện sinh trắc học. Bất tiện và gặp khá nhiều lỗi điển hình như không thể giao dịch hay không thể đăng ký xác nhận sinh trắc học là vấn đề mà nhiều người gặp phải.

Hướng dẫn cài đặt sinh trắc học thành công trên app ngân hàng Vietcombank. Ảnh minh họa.

Theo hướng dẫn từ Vietcombank, khách hàng của nhà băng này có thể cập nhật thông tin sinh trắc học qua kết nối giữa VCB Digibank và VNeID, NFC trên căn cước công dân hoặc tới điểm giao dịch. Dưới đây là một số cách mà khách hàng của Vietcombank có thể đăng ký, cập nhật thông tin sinh trắc học:

Cách 1: Cập nhật trực tuyến thông qua kết nối App-to-App giữa ứng dụng VCB Digibank và VNeID. Với cách này, người dùng đăng nhập VCB Digibank, vào mục Tiện ích, tiếp đến Cập nhật sinh trắc học, lựa chọn "Tài khoản định danh điện tử (VNeID)" và thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Bước 1: Thông thường, thông báo Cập nhật sinh trắc học ngân hàng sẽ được tích hợp ở ngay trung tâm của ứng dụng giúp người dùng có thể dễ dàng quan sát thấy khi vừa đăng nhập.

Bước 2: Đưa 2 mặt thẻ căn cước công dân gắn chip để chụp xác mình.

Bước 3: Đọc thông tin trên căn cước công dân theo hướng dẫn (Bạn đưa mặt sau của thẻ căn cước công dân gắn chip áp vào thân máy và giữ yên từ 5 đến 10 giây để ứng dụng đọc dữ liệu và xác nhận thông tin qua NFC). 

Bước 4: Chụp ảnh khuôn mặt để hoàn tất cài đặt.

Cách 2: Người dùng cập nhật trực tuyến thông qua kết nối NFC giữa căn cước công dân gắn chip và điện thoại. Khách hàng đăng nhập ứng dụng VCB Digibank, vào mục Tiện ích, Cập nhật sinh trắc học và lựa chọn "Căn cước công dân gắn chip", sau đó, thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình.

Trong quá trình thực hiện, người dùng cần chạm căn cước công dân gắn chip vào mặt sau của điện thoại để cập nhật và xác thực thông tin. Lưu ý, cách này chỉ khả thi trên ứng dụng VCB Digibank phiên bản mới nhất.

Nếu chưa kích hoạt tính năng NFC, bạn có thể truy cập vào mục Cài đặt trên điện thoại > Chọn Kết nối > Bật mục NFC và thanh toán không tiếp xúc.

Cách 3: Nếu không thể sử dụng hai cách trên, khách hàng có thể cập nhật trực tiếp tại các điểm giao dịch của Vietcombank. Danh sách các điểm giao dịch phục vụ cập nhật thông tin sinh trắc học được thông tin trên website của Vietcombank.

Cuối năm 2023, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành quyết định bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng mỗi ngày, trước ngày 1/7.

Tin nổi bật