Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Hotboy" quán quân Olympia mùa 7: Về Việt Nam, từ chối 3 công việc thu nhập "mơ ước" ở nước ngoài

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Từ chối đề nghị ở lại của giáo sư ở Anh cùng 3 lời mời công việc có thu nhập cao tại nước ngoài, "hotboy" quán quân Olympia mùa 7 về Việt Nam phụng sự quê hương.

Năm 2009, Đường Lên Đỉnh Olympia ghi nhận sự việc chưa từng có trong tiền lệ 10 năm phát sóng của mình. Đó là lần đầu tiên, trận một chung kết năm có sự tranh tài của cả 5 thí sinh.

Người chiến thắng là Hồ Ngọc Hân, cũng là Quán quân xuất sắc của năm thứ 9. Thời điểm này, anh còn được xem là "thần tượng" của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam. Không chỉ là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 9, chàng trai đến từ Thừa Thiên Huế còn là thủ khoa khối B của trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM.

"Hotboy" Hồ Ngọc Hân thời điểm vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm 2009.

Giống như nhiều nhà vô địch khác, Hồ Ngọc Hân cũng chọn con đường du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Úc. Anh tốt nghiệp ngành Hóa học vào năm 2014. Sau đó tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Công nghệ Sinh học tại Đại học Wollongong vào năm 2020 và tốt nghiệp bậc sau Tiến sĩ tại Viện Y Sinh Francis Crick (London, Anh) năm 2022.

Thời gian ở Anh, Hồ Ngọc Hân được làm việc với những nhà khoa học hàng đầu thế giới trong lĩnh vực di truyền, biến đổi gene và cũng có riêng cho mình những thành tựu nhất định trong nghiên cứu khoa học.

Tưởng như "hotboy" quán quân Olympia mùa 7 sẽ gắn bó tại xứ sở sương mù thì thời điểm này, Hồ Ngọc Hân quyết định quay về Việt Nam cống hiến cho nước nhà. Anh từ chối đề nghị ở lại của giáo sư thuộc Viện Y Sinh Francis Crick cùng 3 lời mời công việc có thu nhập cao tại nước ngoài.

"Hotboy" quán quân Olympia mùa 7 quyết định trở về Việt Nam phụng sự quê hương sau nhiều năm học tập và làm việc tại nước ngoài. 

Chàng trai sinh năm 1991 hài lòng với lựa chọn của mình. Bởi anh thích sống ở Việt Nam, trở về Huế để ở gần với ba mẹ, bạn bè và góp sức nhỏ xây dựng quê hương.

Theo báo Lao động, thời điểm mới về nước, Hồ Ngọc Hân từng chuyển đổi môi trường khác, tạm dừng làm bạn với ống nghiệm, phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, công việc trên cũng chỉ kéo dài được 3 tháng. Cuối cùng, anh quyết định gia nhập Viện công nghệ sinh học, Đại học Huế.

Với Hồ Ngọc Hân, đam mê của anh vẫn dành cho nghiên cứu khoa học. Nhưng thay vì tiếp tục đi theo con đường tìm hiểu DNA trên cơ thể người, quán quân Olympia mùa thứ 9 chuyển hướng sang những loại thực vật được trồng ở Việt Nam.

TS. Hồ Ngọc Hân trong cuộc họp với Đoàn công tác của Thứ trưởng Trần Hồng Thái, Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: Website Đại học Huế

Tại Đại học Huế, TS. Hồ Ngọc Hân đóng vai trò kết nối, mở rộng mối quan hệ hợp tác nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, khơi dậy tinh thần đam mê của các bạn trẻ, góp sức cho những hoạt động thiện nguyện, tình nguyện vì cộng đồng…

Tin nổi bật