Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Honda thừa nhận xe CR-V bị lỗi động cơ và tìm cách khắc phục

(DS&PL) -

Honda đã chính thức lên tiếng thừa nhận lỗi động cơ của mẫu xe CR-V tại thị trường Mỹ và khẳng định sẽ sớm đưa ra cách giải quyết.

Honda đã chính thức lên tiếng thừa nhận lỗi động cơ của mẫu xe CR-V tại thị trường Mỹ và khẳng định sẽ sớm đưa ra cách giải quyết.

Hàng chục khách hàng đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy. Khi kiểm tra tại một số đại lý, họ đã phát hiện có tình trạng rò rỉ ở hệ thống dẫn dầu của mẫu xe này.

Lỗi này ảnh hưởng trên một số xe Honda CR-V 2017 và phiên bản 2018 sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.5L. Theo thống kê, đã có hơn 500.000 chiếc CR-V 1.5L turbo được bán đến tay khách hàng.

Theo báo Tiền Phong, người phát ngôn của Honda - Chris Martin cho biết: "Honda đang điều tra vấn đề và tìm ra cách khắc phục, chúng tôi hy vọng sẽ cập nhật sớm nhất đến các đại lý Honda ủy quyền khoảng giữa tháng 11/2018".

Honda CR-V tại Mỹ tiếp tục dính lỗi xăng hòa vào dầu máy.

Việc khắc phục và sửa chữa lỗi sẽ dựa trên bảo hành của xe và cũng được áp dụng cho những chiếc xe đời 2019 trước khi được bán ra. Honda không đưa ra cụ thể cách sửa chữa các xe bị ảnh hưởng, có bao nhiêu xe bị lỗi tại Mỹ hay liệu có ảnh hưởng đến các mẫu xe khác sử dụng chung động cơ với CR-V không.

Honda không coi vấn đề này như một mối đe dọa đến sự an toàn, nhưng Consumer Reports nghĩ hoàn toàn khác: "Có nhiều trường hợp ngừng động cơ ảnh hưởng đến sự an toàn, vì vậy nếu những chiếc xe này bị vấn đề như vậy, chúng cần được triệu hồi".

Ông David Friedman, Phó chủ tịch của Consumer Reports và giám đốc cũ của NHTSA phát biểu: "Kể cả khi không phát hiện ra lỗi gì, Honda vẫn nên chăm sóc khách hàng của họ và thông báo họ đến một đại lý để sửa chữa miễn phí".

Theo kỹ sư ô tô kỳ cựu John Germen, lỗi xăng hòa vào dầu có thể do nguyên nhân: Một là do các kim phun đã được thiết kế không chuẩn, khiến xăng bị phun vào thành xi-lanh. Hai là do động cơ không nóng lên kịp để làm bay hết hơi xăng còn sót lại trong xi-lanh.

Kiều Trang (T/h)

Tin nổi bật