Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hơn 500 học sinh TP.HCM trở lại trường học sau sự cố hy hữu

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Do ảnh hưởng của gió mạnh nên mái của nhà trường bị tốc, trần la phông bị sụp ở khu vực hành lang và dãy phòng học lầu 3. Sự cố không có thiệt hại về người.

0Theo thông tin từ báo Dân trí, sáng 23/9, hơn 500 học sinh Trường Tiểu học Lý Nhơn (quận 4, TP.HCM) đã trở lại trường sau sự cố hôm 4/9. Nguyên nhân do ảnh hưởng của gió mạnh nên mái của nhà trường bị tốc, trần la phông bị sụp ở khu vực hành lang và dãy phòng học lầu 3.

Sự cố không có thiệt hại về người. Tuy nhiên, cơ sở vật chất ở các phòng học, mái nhà và trần la phông ở lầu 3 bị hư hại nghiêm trọng. Điều này dẫn đến trường không thể tổ chức lễ khai giảng năm học mới cho hơn 500 học sinh. .

Trong 2 tuần qua, học sinh phải đi học tạm ở trường khác do trường tiến hành sửa chữa.

Theo Hiệu trưởng Vũ Diễm Phương, trong ngày đầu tiên trở lại trường, có 543/548 học sinh đến lớp. Nhà trường đã tổ chức các trò chơi, tặng chậu hoa giấy có in dòng chữ "Back to school" cho học sinh...

Nhà trường đã tổ chức các trò chơi, tặng chậu hoa giấy có in dòng chữ "Back to school" cho học sinh... Ảnh: Báo Dân trí.

Các thầy cô đã hướng dẫn học sinh về nội quy trường lớp, dặn dò các em một số phương án nhằm đảm bảo an toàn trong thời gian công trình sửa chữa đang hoàn tất những hạng mục cuối cùng ở khu vực nhà vệ sinh ở lầu 3, dự kiến hoàn thành trong cuối tuần này. 

Trong ngày 22/9, dù là ngày cuối tuần nhưng các cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lý Nhơn đã đến trường dọn dẹp vệ sinh, trang trí phòng ốc, chuẩn bị các chậu hoa giấy để đón học sinh trở lại trường.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, sáng 9/9, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM làm trưởng đoàn đã đến thăm và động viên tập thể sư phạm Trường Tiểu học Lý Nhơn (quận 4) sau sự cố tốc mái xảy ra vào chiều 4/9.

Trước đó, mưa lớn kèm gió giật mạnh vào chiều 4/9 khiến khu phòng học của Trường Tiểu học Lý Nhơn (quận 4, TP.HCM) bị tốc mái, tường trần nhà rơi vỡ, đổ nát...

Tuy nhiên, thời gian này, toàn bộ học sinh được nghỉ học. Thời điểm xảy ra sự cố, chỉ có một số giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lý Nhơn chuẩn bị các công việc cho ngày khai giảng, nên không thiệt hại về người. Dù vậy, học sinh của trường không thể dự khai giảng vào ngày 5/9. 

 

Chậu hoa giấy và lời nhắn nhủ ý nghĩa được nhà trường gửi tặng học sinh. Ảnh: Báo Sài Gòn giải phóng.

Nhà trường đã nhanh chóng thông tin đến cha mẹ học sinh tạm thời cho học sinh ngừng đến trường trong 2 ngày 5 và 6/9 để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Từ ngày 9/9, học sinh các khối 1, 2, 4, 5 được bố trí học tạm tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, riêng học sinh khối 3 học tạm tại Trường Tiểu học Lê Thánh Tôn (cùng trên địa bàn quận 4).

Theo đồng chí Nguyễn Phước Lộc, sau sự cố tốc mái, việc quan trọng nhất là không để việc học của học sinh bị gián đoạn.

Đồng chí Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao phản ánh rất kịp thời của ban giám hiệu nhà trường trong việc thông tin đầy đủ cho cha mẹ học sinh để tránh tạo tâm lý hoang mang. Sau khi hoàn tất việc sửa chữa, nhà trường đã tổ chức các hoạt động vui tươi nhằm chào đón học sinh trở lại trường.

Tin nổi bật