Để có thể trải qua cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19, nhiều chủ khách sạn đã phải thay đổi các cách tiếp cận để có thể thu hút khách hàng trở lại.
Bên trong một gian phòng của khách sạn Le bijou, Zurich, Thụy Sĩ. Ảnh: Bloomberg |
Trước sự lây lan của đại dịch viêm phổi do chủng virus corona mới gây ra (Covid-19) trên toàn cầu, ngành công nghiệp khách sạn gần như phải đóng cửa, các hãng hàng không cũng đang cắt giảm các chuyến bay. Chính phủ nhiều nơi yêu cầu mọi người ở nhà. Để có thể trải qua cuộc khủng hoảng này, nhiều chủ khách sạn đã phải thực hiện một cách tiếp cận khác tới khách hàng.
China Daily ngày 25/3 dẫn thông tin từ tờ Washington Post cho hay, công ty khách sạn cao cấp của Thụy Sĩ Le bijou hiện đang tung ra các gói dịch vụ tùy chỉnh đặc biệt trước cơn đại dịch này, bao gồm các gọi dịch vụ như xét nghiệm axit nucleic, thăm khám bác sĩ và chăm sóc cả ngày.
Trước khi dịch bệnh bùng phát, khách sạn Le bijou chỉ phục vụ những khách hàng cao cấp với mức giá mỗi đêm dao động từ 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng) đến 2.000 USD (khoảng 46,5 triệu đồng).
Theo Alexander Hubner, người đồng sáng lập của Le bijou Hotels and Resorts tiết lộ, trong danh sách khách hàng của khách sạn trước đây gồm có gia đình hoàng gia Ả Rập Saudi, đồng sáng lập Apple Steve Wojniak và tác giả của "The Wolf of Wall Street" Jordan Belfort. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu, lượng đặt phòng khách sạn và thuê sự kiện đều giảm mạnh.
Hubner nói: "Vào đầu tháng 3, doanh thu của công ty giảm mạnh. Chúng tôi nói rằng chúng tôi cần phải đưa ra những phản ứng ngay lập tức". Hubner cũng cho biết sau đó ông đã nhận thấy một số nhu cầu mới: "Không ít người muốn được bác sĩ khám bệnh và cần các dịch vụ y tế, nhưng họ không muốn đến bệnh viện vì lo ngại nguy cơ nhiễm bệnh tăng cao khi đến bệnh viện".
Vì thế, Le bijou đã giới thiệu các gói dịch vụ xét nghiệm cho đến khám bệnh tại nhà do các phòng khám y tế tư nhân Thụy Sĩ cung cấp.
Khách hàng có thể lựa chọn các gói dịch vụ như: Xét nghiệm SARS-CoV-2 500 USD (khoảng 11,6 triệu đồng), y tá đến nhà thăm khám 2 lần/ngày 1800 USD (khoảng 41,8 triệu đồng) và dịch vụ điều dưỡng 24h khoảng 4.800 USD (khoảng 111,5 triệu đồng).
Ngoài ra khách sạn cũng cung cấp dịch vụ đầu bếp cá nhân. Tuy nhiên, họ sẽ cắt giảm việc dọn dẹp hàng ngày và chỉ thay dọn trước và sau khi trả phòng. Nhân viên vệ sinh phải đeo khẩu trang và găng tay theo quy định của chính phủ Thụy Sĩ.
Sau khi khách sạn ra mắt một số dịch vụ mới trên Facebook, nhu cầu đặt phòng của Le bijou đã tăng đều đặn. "Ban đầu, chúng tôi chỉ có hai đơn hàng mỗi ngày. Bây giờ, nó đã trở thành bốn, năm hoặc sáu. Chúng tôi mới bắt đầu (ra mắt dịch vụ mới) từ 7 - 10 ngày trước", Hubner nói.
Hoa Vũ (Theo China Daily)