Mới đây, hình ảnh về một bài toán của học sinh bậc tiểu học bỗng lan truyền "chóng mặt" trên mạng xã hội xứ Trung. Bài toán yêu cầu học trò viết các số từ 0 – 10 theo thứ tự đảo ngược. Đáp án đúng sẽ là các con số được sắp xếp lại theo thứ tự từ 10 – 0.
Thế nhưng, một em học sinh tiểu học lại có “lối đi riêng” mà chắc chắn không ai nghĩ tới. Cụ thể, học trò này đã ghi lộn ngược từng con số và điền vào các ô trống.
Em học sinh tiểu học có cách giải toán đặc biệt mà chắc chắn không ai nghĩ ra.
Cách làm của em khiến cô giáo không khỏi ngỡ ngàng rồi bật cười. Quả thực, suy nghĩ non nớt của trẻ nhỏ luôn kiến người lớn phải đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác.
Cách đây không lâu, một cậu bé lớp 1 ở Việt Nam đã khiến dân mạng “cười lăn cười bò” khi làm bài toán sắp xếp các số theo thứ tự nhỏ dần.
Theo đó, giáo viên ra đề bài “Viết các số sau theo thứ tự từ lớn đến bé: 3; 6; 9; 4; 7; 1”. Đáp án đúng của bài toán này sẽ là “9; 7; 6; 4; 3; 1”. Tuy nhiên, thay vì sắp xếp theo giá trị của con số, học trò này lại sắp xếp theo kiểu chữ số viết nhỏ dần. Chữ số 3 đứng đầu nên được viết to nhất, các chữ số sau đó có kích thước nhỏ dần.
Ngay khi xem cách làm của cậu bé, cư dân mạng không nhịn nổi cười và nhận xét rằng đây đúng là trường hợp mà người ra đề không tính toán trước được.
Nhiều dân mạng cho rằng nhận xét rằng đây đúng là trường hợp mà người ra đề không tính toán trước được.
Một số bình luận của cư dân mạng:
- Tuy bé sai về mặt giá trị của các con số nhưng về logic thì em đúng.
- Khó thế mà cậu bé cũng nghĩ ra được, thật bó tay.
- Chắc mẹ nhìn vào bài toán con giải cũng cạn lời, không biết dạy sao cho con hiểu.
Đinh Kim (T/h)