Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Học sinh, sinh viên học cách đu dây, thoát nạn khỏi đám cháy

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Học sinh sinh viên ở Quảng Ninh, Đà Nẵng và Thanh Hóa vừa được thực hành chữa cháy cũng như thoát nạn từ sự cố.

Hôm nay (7/10), Công an tỉnh Quảng Ninh và Hiệp hội PCCC&CNCH Việt Nam tổ chức khai mạc chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Theo báo Vietnamnet, chương trình thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên và người dân tham gia, với nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế.

 

Tại đây, các học sinh được thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay, thoát nạn từ trên cao bằng xe thang, thang dây, cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, không gian hạn chế.

 

 

Các em cũng được thực hành rải vòi chữa cháy, phun nước vào hộp tiêu điểm, hướng dẫn kỹ thuật sơ cứu ban đầu cho người bị nạn.

 

Hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng trong phòng ngừa và xử lý đám cháy ngay khi mới phát sinh, cũng như biết cách tự cứu, thoát nạn khi xảy ra sự cố.

 

Cũng trong ngày 7/10, tại tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh phối hợp Sở GD&ĐT tổ chức chương trình ngoại khóa trải nghiệm, thực hành PCCC&CNCH cho gần 1.000 học sinh, sinh viên, giáo viên các trường học trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

 

Ngoài ra, các em còn được trải nghiệm, thực hành, vận hành các trang thiết bị, phương tiện của lực lượng chữa cháy.

 

Hoạt động trải nghiệm thực tế này hết sức ý nghĩa, nhằm giúp các em học sinh, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH.

 

Các học sinh, sinh viên còn được thực hành các kỹ năng cơ bản về chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, kỹ thuật sơ, cấp cứu ban đầu cho người bị nạn, học cách sử dụng xe thang, di chuyển thoát nạn trong môi trường có nhiều khói, thực hành phun nước chữa cháy...

 

Trong ngày 7/10, Công an TP Đà Nẵng tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ với sự tham gia của hàng trăm người dân, học sinh, sinh viên, công nhân.

 

Trọng tâm là hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ và thoát nạn khi xảy ra cháy tại nhà ở hộ gia đình, chung cư, nhà cao tầng và nơi tập trung đông người.

 

Nhiều người dân thích thú, chiêm ngưỡng màn phun nước của "siêu" robot chữa cháy điều khiển từ xa TAF35 đầu tiên của Đà Nẵng.

 

 

Hoàng Yên (T/h)

Ảnh nguồn: Dân Trí, Vietnamnet, Tuổi Trẻ, VTC News

Tin nổi bật