Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hoa hậu đa văn hóa thế giới: Thúc đẩy hiểu biết thông qua tôn vinh các giá trị văn hóa

(DS&PL) -

Mục tiêu của Miss Multicultural World 2025 là xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, thúc đẩy hiểu biết và hợp tác quốc tế qua việc tôn vinh giá trị văn hóa độc đáo.

Ngày 26/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới” (Miss Multicultural Word) năm 2025.

Tham dự họp báo có sự xuất hiện Hoa hậu Phan Kim Oanh - Trưởng BTC - Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Miss Multicultural World. Các thành viên ban giám khảo gồm có: NSND Vương Duy Biên, Mr Khunn Hset Han, NSND Nguyễn Hải, Hoa hậu Vũ Thị Hoa, Hoa hậu Angela Tay, Mr Eduardo JR.Pillora, Mr Andrew Duma-up, Hoa hậu Bùi Thị Sao Mai…

Hoa hậu đa văn hóa thế giới - Miss Multicultural Word năm 2025 là một sự kiện sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế. Sự kiện này được sở hữu và tổ chức bởi Hoa hậu Phan Kim Oanh, người nắm giữ bản quyền và đồng thời là Chủ tịch, nhà sáng lập cuộc thi. Đây là lần đầu tiên Việt Nam sở hữu bản quyền của một cuộc thi hoa hậu quốc tế được một người Việt Nam khởi xướng.

Mục tiêu của Miss Multicultural World 2025 là xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, thúc đẩy hiểu biết và hợp tác quốc tế qua việc tôn vinh giá trị văn hóa độc đáo.

Cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2025 tại Hà Nội, với sự tham gia của 50 thí sinh đại diện cho 50 quốc gia trên toàn thế giới. Đến nay, ban tổ chức đã nhận được thông tin tham dự từ các thí sinh đến từ Mỹ, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Anh, Thụy Điển, Philippines…. Miss Multicultural Word 2025 không chỉ là cuộc thi sắc đẹp mà còn là sân chơi trí tuệ, nơi các thí sinh tranh tài về kiến thức, tài năng và sự hiểu biết về văn hóa. Tân Hoa hậu sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tôn vinh và thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, nâng cao nhận thức và sự hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới.

 

Theo bà Phan Kim Oanh, Miss Multicultural Word tôn vinh sự đa dạng văn hóa và thúc đẩy sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau giữa các quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Không chỉ là một sân chơi nhan sắc, cuộc thi còn là nơi các thí sinh thể hiện kiến thức văn hóa, lòng nhân ái, và khả năng gắn kết các giá trị văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Mục tiêu của cuộc thi là tạo ra một sân chơi để thí sinh giới thiệu văn hóa của đất nước mình, học hỏi về các nền văn hóa khác, và trở thành những đại sứ văn hóa giúp xây dựng cầu nối giữa các quốc gia, góp phần thúc đẩy hòa bình, sự hiểu biết và hợp tác quốc tế thông qua việc tôn vinh các giá trị văn hóa độc đáo.

 

Ngoài ra, Miss Multicultural Word còn là cơ hội để quảng bá vẻ đẹp văn hóa truyền thống và cảnh quan thiên nhiên của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Thí sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm và quảng bá những nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam qua các hoạt động như mặc áo dài, trải nghiệm ẩm thực, tham gia các lễ hội truyền thống và tham quan các di tích lịch sử.

Cuộc thi cũng sẽ thu hút sự chú ý của du khách và giới truyền thông quốc tế, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam và giới thiệu những điểm đến hấp dẫn của đất nước nói chung, đặc biệt là Hà Nội, tới du khách toàn cầu. Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ kết hợp với các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các vấn đề xã hội quan trọng như bảo tồn văn hóa truyền thống và quyền phụ nữ.

 

‎Nữ công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, từ 18 đến 33 tuổi (dựa trên hộ chiếu hợp lệ tính đến thời điểm công bố cuộc thi). Chiều cao từ 1m63 trở lên, chưa từng kết hôn, chấp nhận cả mẹ đơn thân, trình độ học vấn: Tương đương tốt nghiệp THPT tại Việt Nam trở lên.

Cuộc thi sẽ chính thức khởi động từ ngày 26/9/2024 và kéo dài đến ngày 29/6/2025. Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào ngày 29/06/2025, tại nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội.

Tin nổi bật