Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hoa bằng lăng nở đến bao giờ? Ý nghĩa của hoa bằng lăng

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Hoa bằng lăng tím nở rộ mùa nào? Khám phá ý nghĩa sâu sắc của loài hoa gắn liền với tuổi học trò, tình bạn và những kỷ niệm đáng nhớ.

Thông tin chung về hoa bằng lăng

Hoa bằng lăng được biết đến có nguồn gốc từ Ấn Độ, thuộc chi Tử Vi, có tên khoa học là Lagerstroemia speciosa. bằng lăng là loài cây thân gỗ, thẳng và nhánh nhiều, có chiều cao từ 100 - 150cm.

Lá cây bằng lăng dài từ 8 đến 15cm, hình elip hoặc oval, màu xanh. Cây thay lá mỗi mùa thu, hoa mọc thành từng chùm dài 20 - 30cm, trông mỏng manh, nhẹ như xác pháo.

Hoa bằng lăng mỏng manh, nhẹ như xác pháo.

Hoa bằng lăng không chỉ tô điểm cho mùa hè thêm rực rỡ mà còn mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn và những kỷ niệm tuổi học trò. Hãy cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên sắc tím bằng lăng nhé!

Sau một khoảng thời gian, hoa sẽ ra quả và rụng đi. Quả bằng lăng có hình cầu, màu nâu gỗ khi già, còn non thì có màu xanh tím, khá cứng và bên trong chứa hạt.

Hoa bằng lăng nở đến bao giờ?

bằng lăng thường nở rộ vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 7. Đây cũng là thời điểm kết thúc năm học, mùa của những cuộc chia tay và những kỷ niệm khó phai.

Ý nghĩa của hoa bằng lăng

Hoa bằng lăng thường nở vào những tháng hè, thời gian mà các cô cậu học sinh chuẩn bị nghỉ hè để bước sang năm học mới, đặc biệt là với những ai đang chuẩn bị thi tốt nghiệp, phải rời xa ngôi trường mình gắn bó bấy lâu.

Màu tím của hoa bằng lăng không rực rỡ như nhiều loài hoa khác, mà mang sắc thái mang mác buồn. Giống như thời khắc chia tay giữa thầy cô và học sinh, hay giữa bạn bè cùng trang lứa với nhau.

Hoa bằng lăng thường nở vào những tháng hè, thời gian mà các cô cậu học sinh chuẩn bị nghỉ hè để bước sang năm học mới.

Thêm vào đó, hoa bằng lăng còn là biểu tượng của tình cảm trong sáng, ngây thơ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hoa bằng lăng nở rộ dưới mái trường thơ mộng, như có thể chứng kiến hết những tâm tư vui vẻ, ngại ngùng của những cô cậu học trò mới lớn.

Đặc biệt, bên cạnh tình cảm học trò, hoa bằng lăng chính là sự tượng trưng cho một tình bạn gắn bó, thắm thiết. Đây cũng chính là lý do vì sao, hoa bằng lăng được trồng phổ biến tại nhiều trường học ở nước ta, cùng với hoa Phượng đỏ.

Công dụng của hoa bằng lăng

Hoa bằng lăng không chỉ có vẻ đẹp thơ mộng mà còn mang lại nhiều công dụng bất ngờ trong y học cổ truyền và cuộc sống hàng ngày.

Bằng lăng với với đặc điểm thẳng đứng, tán rộng, rất thường được dùng để làm cây cảnh trong các khuôn viên trường hay công viên,…. để tạo bóng mát, giúp loại bỏ bớt cái nóng mùa hè. Đặc biệt, loại cây này còn có khả năng thanh lọc không khí, tạo một không gian thoáng mát và sạch bụi.

Hơn thế nữa, hoa bằng lăng còn là 1 vị thuốc, giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh mất ngủ, tiểu đường, lở loét, hắc lào, lợi tiểu, nấm da,…

Bằng lăng có khả năng thanh lọc không khí, tạo một không gian thoáng mát và sạch bụi.

Dù có đi đâu, làm gì, mỗi khi nhìn thấy sắc tím bằng lăng, chúng ta lại bồi hồi nhớ về những kỷ niệm tuổi học trò tươi đẹp. bằng lăng không chỉ là một loài hoa, mà còn là một phần ký ức của mỗi người.

Hoa bằng lăng không chỉ tô điểm cho mùa hè thêm rực rỡ mà còn mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tình bạn và những kỷ niệm tuổi học trò. Hãy cùng nhau lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên sắc tím bằng lăng nhé!

Tin nổi bật