Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

HLV Philippe Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam không có một tiền đạo đẳng cấp chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở Asian Cup 2023 vừa qua.

Theo báo Dân trí, trả lời tờ Friday Digital của Nhật Bản, HLV Troussier thừa nhận đội tuyển Việt Nam thất bại ở Asian Cup 2023 là vì nghèo các phương án tấn công, khi không sở hữu một chân sút thực sự đẳng cấp. Các bàn thắng của tuyển Việt Nam chủ yếu đến từ những tình huống cố định.

"Đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi, nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống cố định. Đó là vũ khí duy nhất gây nguy hiểm cho đối thủ”, HLV Troussier chia sẻ. Ông nhận định bàn thắng đầu tiên mà đội tuyển Việt Nam ghi vào lưới Nhật Bản là tình huống tấn công nhắm vào cột gần. Đó là thành quả của những buổi tập luyện chăm chỉ của toàn đội.

Còn ở bàn thắng thứ hai ghi được đến từ sai lầm của Nhật Bản. Các hậu vệ của họ đã thiếu tập trung ở tình huống phòng ngự bóng hai. Ngoài ra, đội tuyển Việt Nam cũng ghi bàn từ một quả đá phạt ở trận gặp Iraq. “Tính cả giải, chúng tôi ghi được 4 bàn thắng, 3 trong số đó đến từ các tình huống cố định", HLV Troussier nói thêm.

 HLV Troussier thừa đội tuyển Việt Nam không có tiền đạo giỏi. Ảnh: VTC News

Theo báo Thanh niên, trở lại với trận gặp Nhật Bản, HLV Troussier tự tin chia sẻ: đội tuyển Việt Nam đã phá được lối chơi bóng ngắn đặc trưng của đối thủ mạnh nhờ đấu pháp phòng ngự, chia cắt hợp lý ở tuyến tiền vệ.

"Tại Asian Cup, tôi đã xem tất cả các trận đấu của Nhật Bản và quyết định xây dựng một khối phòng ngự ở hàng tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ các pha tấn công của Nhật Bản. Chúng tôi sẽ gây áp lực từ khu vực giữa, còn đội tuyển Nhật Bản sẽ tấn công từ tuyến dưới. Chúng tôi làm như vậy, để buộc Nhật Bản phải chơi theo cách đội tuyển Việt Nam mong muốn. Về chiến thuật, đội tuyển Việt Nam đã đáp trả được Nhật Bản, nhưng chúng tôi không ngăn chặn được từng cá nhân của họ", HLV Troussier nói.

HLV Troussier tin rằng mặc dù tuyển Việt Nam thua, nhưng toàn đội học được nhiều thứ. “Chúng ta không bao giờ dừng lại, mà tiếp tục hoàn thiện và thực hiện nhiệm vụ tiếp theo là vòng loại thứ 2 World Cup 2026", ông nhấn mạnh.

Dự kiến trong đợt tập trung tới của tuyển Việt Nam, nhiều trụ cột sẽ trở lại, giúp HLV Troussier có thêm nhiều phương án cả trong tấn công và phòng ngự. Những cầu thủ quan trọng như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Hoàng Đức, Tiến Linh... đều bình phục chấn thương và sẵn sàng lên tuyển một khi được ông Troussier triệu tập.

Chiều 17/2, V-League 2023-24 trở lại sau hơn một tháng tạm dừng nhường sân chơi cho tuyển Việt Nam. Theo kế hoạch, sau vòng 13 V-League, tuyển Việt Nam hội quân tại Hà Nội vào ngày 10/3, có gần 2 tuần chuẩn bị cho 2 trận quyết đấu với Indonesia vào các ngày 21/3 và 26/3 tại vòng loại World Cup 2026.

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật