Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

HLV Park Hang-seo từng thất bại trước đối thủ nào sau 2 năm tới Việt Nam?

(DS&PL) -

Trong suốt 2 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã thất bại trước không ít đối thủ, tuy nhiên đây đều là những đội bóng mạnh.

Trong suốt 2 năm dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã thất bại trước không ít đối thủ, tuy nhiên đây đều là những đội bóng mạnh.

U23 Hàn Quốc 2-1 U23 Việt Nam

Trận đấu mở màn Vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo nhận thất bại đáng tiếc trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là U23 Hàn Quốc.

U23 Việt Nam là đội mở tỷ số trước do công của Quang Hải. Họ đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể gây bất ngờ. Trong trận đấu này, Cho Young-wook và Lee Keun-ho đã ghi 2 bàn thắng cho đội bóng xứ kim chi.

U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan

Sau trận thua Hàn Quốc, U23 Việt Nam tiến thẳng một mạch tới chung kết gặp U23 Uzbekistan. Trong buổi tối đầy tuyết, U23 Uzbekistan giành chiến thắng với 2 bàn của Rustamjon Ashurmatov và Andrey Sidorov.

U23 Việt Nam chơi nỗ lực và tưởng như có thể đưa trận đấu vào loạt luân lưu nhưng bàn thắng ở phút 120 của Sirodov đã khiến thầy trò Park Hang-seo ngậm ngùi về nhì. Dẫu sau, tấm huy chương bạc cũng là thành tích để đời của bóng đá Việt Nam.

Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc

Trước Olympic Hàn Quốc của siêu sao Son Heung-min, Olympic Việt Nam đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đây là trận bán kết ASIAD 2018, tức suốt hành trình trước đó, Olympic Việt Nam bất bại, thậm chí toàn thắng.

Đội bóng của HLV Park để lại ấn tượng với pha đá phạt không thể cản phá của Trần Minh Vương. Trận thua nói trên khiến Olympic Việt Nam rơi xuống trận tranh huy chương đồng của giải đấu.

Olympic Việt Nam 1-1 Olympic UAE (pen: 3-4)

Sau khi hòa nhau 1-1 trong 90 phút, Olympic Việt Nam đã thất bại 3-4 trên loạt sút 11m trước Olympic UAE. Quang Hải và Minh Vương là các tuyển thủ của Olympic Việt Nam sút hỏng, trong khi các cầu thủ đối phương đều sút thành công.

Như vậy Olympic UAE đã có tấm HCĐ Asiad, trong khi Olympic Việt Nam ngậm ngùi xếp vị trí thứ tư.

Việt Nam 2-3 Iraq

Trong trận ra quân Asian Cup 2019, trước đối thủ mạnh Iraq, tuyển Việt Nam đã chơi rất tự tin, thậm chí còn dẫn trước 2-1 trong hiệp 1 với sự chói sáng của Công Phượng. Dẫu vậy, bản lĩnh và đẳng cấp của Iraq đã được thể hiện trong hiệp 2, với cuộc lội ngược dòng thắng 3-2.

Việt Nam 0-2 Iran

Trong trận đấu với một đối thủ mạnh là Iran, Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua 0-2. Đáng tiếc là Công Phượng và Quang Hải không thể tận dụng cơ hội ghi bàn vào lưới Iran.

Thua 0-2 trước Iran nhưng HLV Park Hang Seo không buồn và thất vọng, ngược lại ông thầy người Hàn Quốc đã rất tự hào với những gì mà học trò của mình thể hiện trên sân.

Trước câu hỏi có hay không tiếc nuối với bàn thua ở cuối hiệp một, ông Park trả lời: "Tôi không cảm thấy tiếc vì Iran quá mạnh, chúng tôi không nghĩ tới cơ hội kết thúc hiệp một với tỷ số 0-0".

Việt Nam 0-1 Nhật Bản

Tuyển Việt Nam có cơ hội đi tiếp tại Asian Cup do là một trong những đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Tới trận tứ kết gặp Nhật Bản, Công Phượng và đồng đội chơi nỗ lực, gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Công Phượng thậm chí có cơ hội ghi bàn nhưng anh đã không thể tận dụng.

Nhật Bản ghi bàn duy nhất nhờ quả phạt đền trong hiệp hai. Quãng thời gian còn lại, thầy trò HLV Park rất nỗ lực nhưng không thể thay đổi tình hình. Tuyển Việt Nam chia tay Asian Cup trước ngưỡng cửa bán kết.

Việt Nam 1-1 Curacao (pen: 4-5)

Đối mặt với một Curacao nhỉnh hơn về thể hình, thể lực, ĐT Việt Nam vẫn đá tự tin. Ngay cả khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Việt Nam vẫn không rối loạn, không xuống tinh thần mà tiếp tục kiên trì với lối chơi của mình. Bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Đức Huy là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và lối chơi có nét của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sau đó Việt Nam đã kém may mắn khi thất bại ở loạt luân lưu cân não.

Thanh Tùng (T/h)

Tin nổi bật