Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hít bóng cười, nam thanh niên luôn hoang tưởng có người ám hại mình

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Mỗi lần dùng liên tục 30-40 quả bóng cười, nam thanh niên 22 tuổi phải nhập viện tâm thần vì mắc chứng hoang tưởng.

Báo Phụ nữ đưa tin, chiều 16/7, tại chương trình truyền thông giáo dục sức khoẻ cho người dân với chủ đề “Bóng cười - Nước mắt sau những cuộc vui”, Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết đã tiếp nhận không ít trường hợp nhập viện vì sử dụng bóng cười.

Điển hình là trường hợp của nam thanh niên 22 tuổi, đến khám chân yếu, tê bì, xuất hiện hoang tường. Khai thác tiền sử bệnh nhân, vài năm nay, nam thanh niên thường xuyên dùng bóng cười, mỗi lần 30-40 quả; thậm chí còn tự đặt mua trên mạng về nhà dùng.

Giới trẻ dùng bóng cười ngày càng tăng. Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi nhiều, tê bì, yếu hai chân. Đặc biệt, nam thanh niên luôn lo lắng, sợ hãi vì cảm giác có người muốn theo dõi, ám hại mình.

An ninh Thủ đô dẫn lời bác sĩ Vũ Văn Hoài, Viện Sức khoẻ tâm thần - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hiện tỷ lệ sử dụng khí cười để giải trí đang gia tăng nhanh ở giới trẻ. Nhiều người nghĩ rằng việc dùng bóng cười không gây hại, không nguy hiểm song đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm.

“Bóng cười là một quả bóng được bơm đầy khí N2O (khí cười). Việc sử dụng khí cười có thể gây các hậu quả nghiêm trọng đến sức khoẻ thể chất và tâm thần cho người sử dụng, thậm chí có thể dẫn đến tử vong” - bác sĩ Vũ Văn Hoài cảnh báo.

Bác sĩ Hoài phân tích thêm, không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ tâm thần, việc sử dụng bóng cười còn có thể dẫn đến các nguy cơ khác như: Tổn thương, xung huyết nội tạng và phù phổi cấp; ngừng tim đột ngột, phổ biến nhất là ngạt thở cấp tính do thiếu ô xy dẫn đến gây tử vong.

Tin nổi bật