Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hiệu quả từ việc thành lập các tổ công tác đặc biệt xử lý vi phạm giao thông

(DS&PL) -

Các tổ công tác đặc biệt đã phát huy hiệu cao trong kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, từ đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Thực hiện Kế hoạch số 172 của Công an thành phố Hà Nội về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông. Phòng CSGT thành lập 5 tổ công tác bao gồm CSGT, Cảnh sát cơ động, phối hợp với Công an các quận tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm TTATGT tại các quận nội thành nhằm phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông.

Lực lượng chức năng thuộc 5 tổ công tác đặc biệt ngày đầu ra quân

Trung tá Đào Việt Long và đoàn công tác động viên cán bộ chiến sĩ 5 tổ công tác đặc biệt trưa ngày 3/6

Theo đó, từ 16h ngày 16/5, các Tổ công tác đã đồng loạt ra quân tập trung kiểm tra xà xử lý những hành vi vi phạm: Người điều khiển xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi vào đường cấm, đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, lạng lách, đánh võng; người điều khiển xe ba bánh, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp vi phạm TTATGT.

Việc kiểm tra, xử lý của năm tổ công tác trên được thực hiện nghiêm minh, với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, góp phần thay đổi thói quen "tùy tiện" của một bộ phận người tham gia giao thông

Kết quả từ ngày 16/5 đến hết ngày 1/6, 5 tổ công tác đặc biệt của Công an thành phố Hà Nội đã xử lý 1.476 trường hợp vi phạm, phạt ước tính 1,3 tỉ đồng, tạm giữ 459 phương tiện, tước 38 giấy phép lái xe (GPLX).

Những ngày nắng nóng gay gắt, từng có cán bộ, chiến sĩ bị say nắng nhưng với nhiệm vụ được giao, tổ công tác luôn cố gắng thích nghi và đảm bảo nhiệm vụ

Trong đó, vi phạm quy định về đội mũ bảo hiểm là 1.401 trường hợp, vượt đèn đỏ là 24 trường hợp; đi ngược chiều với 20 trường hợp; chở quá số người quy định là 14 trường hợp; bàn giao 3 trường hợp xe ba bánh tự chế cho đơn vị địa bàn tiếp nhận, xử lí.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng phát hiện hai vụ việc có dấu hiệu tội phạm và bàn giao công an sở tại xử lý. Cụ thể, một trường hợp sử dụng GPLX nghi giả; một vụ người vi phạm mang theo dao nhọn, gậy ba khúc.

Việc kiểm tra, xử lý của năm tổ công tác trên được thực hiện nghiêm minh, với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, góp phần thay đổi thói quen "tùy tiện" của một bộ phận người tham gia giao thông.

Sau khi các tổ công tác đặc biệt được thành lập, người dân đã có ý thức chấp hành tín hiệu đèn và hiệu lệnh người tham gia điều tiết giao thông

Ban đầu, các tổ công tác khiến những người tham gia giao thông cảm thấy bất ngờ, thế nhưng sau đó là sự ủng hộ của người dân, bởi các tổ công tác đặc biệt hoạt động trong các khung giờ cao điểm đã mang lại hiệu quả tích cực, dần thay đổi ý thức của người tham gia giao thông.

Trong những ngày qua, 5 tổ công tác đặc biệt này đã phát huy hiệu cao trong kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm, từ đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, kéo giảm các hành vi vi phạm ATGT. Điều đáng nói, các tổ công tác đặc biệt này đã phát hiện được nhiều vụ việc hình sự trong khi giải quyết ùn tắc giao thông, giúp đảm bảo ANTT xã hội.

Tin nổi bật