Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hiện trường tan hoang khi lốc xoáy, giông bão càn quét nước Mỹ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Hàng triệu người trên khắp các vùng rộng lớn của Mỹ, chủ yếu tại Texas, Mississippi, Ohio và Tennessee vừa phải đối mặt với mưa đá, cuồng phong và lốc xoáy dữ dội.

Tính đến sáng 28/5 (theo giờ địa phương), giông bão gây lốc xoáy quét qua vùng đồng bằng và Cao nguyên Ozark ở miền Nam nước Mỹ đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng.

Giông bão lốc xoáy đồng thời phá hủy hàng trăm căn nhà.

Hàng trăm nghìn người đang phải đối mặt với tình trạng mất điện do giông bão, lốc xoáy. Chỉ riêng tại bang Kentucky đã có hơn 180.000 người lâm vào cảnh này.

Những cơn lốc xoáy có gió giật 218 - 265 km/giờ đã được ghi nhận ở thành phố Claremore (Oklahoma).

 Thống đốc Texas Greg Abbott cho biết đã xem những đoạn video đau lòng khi người dân bám víu vào nơi an toàn, nói thêm việc mọi người đều sống sót là một phép màu.

 Đợt thời tiết khắc nghiệt mới nhất xảy ra chỉ vài ngày sau khi một cơn lốc xoáy mạnh quét qua một thị trấn tại bang Iowa, khiến 4 người thiệt mạng và nhiều cơn lốc xoáy khác tàn phá Texas trước đó.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận báo cáo về tình hình lốc xoáy tại các tiểu bang. Nước Mỹ đang chuẩn bị cho hiện tượng thời tiết mà các quan chức chính phủ gọi là mùa bão Đại Tây Dương 2024 bất thường.

Lực lượng cảnh sát và cứu hộ đang khẩn trương ứng cứu những người bị mắc kẹt.

M.M (T/h)

Ảnh: AP, Getty, Straitstimes

Tin nổi bật