Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hezbollah ồ ạt phóng hàng chục rocket vào căn cứ quân sự của Israel sau vụ ám sát phó thủ lĩnh Hamas

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Hezbollah tuyên bố phóng hơn 60 quả rocket vào một căn cứ quân sự của Israel để đáp trả vụ ám sát phó thủ lĩnh của Hamas ở Beirut.

Báo Thanh niên dẫn nguồn Hãng AFP ngày 6/1 dẫn thông cáo của lực lượng Hezbollah ở Li Băng cho hay lực lượng này đã phóng hơn 60 rocket vào một căn cứ quân sự của Israel và tuyên bố rằng đây là hành động đáp trả việc sát hại phó thủ lĩnh Hamas ở Beirut.

"Nằm trong sự đáp trả ban đầu đối với tội ác sát hại lãnh đạo Saleh al-Aruri, lực lượng Hồi giáo phản kháng (Hezbollah) đã nhằm vào căn cứ kiểm soát không lưu Meron với 62 loại rocket khác nhau", theo thông cáo.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hỏa lực hạng nặng từ Li Băng đã nhằm vào Israel trong ngày 6/1 và IDF đã trả đũa bằng cách tập kích một "tổ chức khủng bố" tham gia tấn công.

Hezbollah tuyên bố phóng hơn 60 rocket vào một căn cứ quân sự của Israelngày 6/1. Ảnh: Newarab.

Ngay sau khi còi báo động tên lửa vang lên khắp miền bắc Israel, IDF cho biết "khoảng 40 cuộc phóng từ Lebanon tới khu vực Meron ở miền bắc Israel đã được xác định", theo Reuters.

"Một lúc sau, IDF tấn công một tổ chức khủng bố tham gia các vụ phóng", theo IDF. Chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại.

VTC News dẫn nguồn Channel News Asia cho biết, trước đó vào tối 2/1, Hamas cáo buộc Israel ám sát 3 quan chức cấp cao của tổ chức này trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một tòa nhà ở ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Lebanon, trong đó có nhà lãnh đạo Sheikh Saleh al-Arouri.

Một thành viên của Văn phòng chính trị Hamas đã lên án đây là "vụ ám sát hèn nhát" nhằm vào các nhà lãnh đạo và biểu tượng của người dân Palestine ở trong và ngoài đất nước, đồng thời khẳng định những hành động này sẽ không thể làm suy giảm ý chí và sự kiên định của người Palestine.

Khói bốc lên gần một tiền đồn của Israel do rốc két của Hezbollah bắn. Ảnh: CNA

Về phần mình, Thủ tướng tạm quyền Lebanon, Najib Mikati cho rằng vụ tấn công ở vùng ngoại ô phía nam Beirut là “tội ác của Israel” nhằm đưa Lebanon vào một giai đoạn đối đầu mới, sau các cuộc tấn công đang diễn ra hàng ngày ở miền nam, dẫn đến số lượng lớn người thiệt mạng và bị thương.

Israel chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng Mỹ nói với AFP rằng vụ ám sát là do Israel thực hiện, đã làm dấy lên lo ngại về sự leo thang trong khu vực hơn nữa.

Quân đội Israel cho biết họ xác định được khoảng 40 vụ phóng tên lửa từ lãnh thổ Li-băng trong sáng nay, đồng thời cho biết lực lượng của họ đã đáp trả đơn vị thực hiện đợt tấn công.

Còi báo động không kích vang lên ở các thị trấn và thành phố trên khắp miền bắc Israel, sau đó cả ở Cao nguyên Golan mà Israel chiếm đóng.

Trong bài phát biểu ngày 5/1, nhà lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah cảnh báo Israel rằng nhóm này sẽ phản ứng nhanh chóng “trên chiến trường” vì vụ ám sát ông Arouri.

Như Quỳnh (T/h)

Tin nổi bật