Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hành trình giải cứu 20 cô gái bị nuôi nhốt làm “tay vịn” quán karaoke (kỳ 1): Căn nhà bất thường

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Một căn nhà cấp 4 trong con ngõ nhỏ tại đường Thắng Lợi, phường Thắng Lợi, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên luôn khiến nhiều người đi qua phải ngước nhìn tò mò bởi hệ thông camera dày đặc bên trong. Ít ai biết, căn nhà chứa 1 bí mật “kinh hoàng” bên trong.

Căn nhà khóa trái kỳ lạ

Trong một con ngõ tại đường Thắng Lợi, phường Thắng Lợi, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên có một căn nhà cấp 4, một tầng với diện tích khoảng 150m2. Điều đặc biệt của căn nhà này là hệ thống camera an ninh dày đặc xung quanh nhà và cánh cửa cuốn luôn khóa trái. Dù rất tò mò nhưng những người dân sống xung quanh luôn nghĩ đây là 1 kho hàng của doanh nghiệp nào đó nên mới được bảo vệ nghiêm ngặt như vậy.

Nhận thấy những điều bất thường xung quanh cánh nhà luôn khóa trái, Công an TP. Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã bí mật tiến hành tra, xác minh những bí ẩn bên trong căn nhà. Nguồn tin trinh sát báo về, căn nhà cấp 4 nói trên không phải là 1 kho hàng của doanh nghiệp mà là nơi sinh sống của hơn 20 con người, chủ yếu là các cô gái trẻ. Mọi sinh hoạt từ ăn, uống, vệ sinh cá nhân, vui chơi, giải trí… của hơn 20 người này đều gói gọn trong diện tích mặt sàn khoảng 150m2 nói trên.

Lực lượng công an kiểm tra căn nhà nơi Lan nuôi nhốt 20 “tay vịn”.

Cán bộ điều tra thuộc Công an TP.Sông Công cho biết, qua công tác nghiệp vụ và rà soát địa bàn, cơ quan công an đã nhận thấy nhiều điểm bất thường trong căn nhà này bởi lẽ, đằng sau cánh cửa này có hơn 20 con người nhưng rất ít khi mở cửa hay xuất hiện vào ban ngày. Đến tối, những cô gái trẻ này lại rời khỏi nhà bằng xe máy do 1 nam thanh niên có vẻ ngoài bặm trợn, xăm trổ điều khiển và điểm đến chính là các quán karaoke trên địa bàn TP.Sông Công.

Lúc này, các trinh sát Công an TP.Sông Công đặt ra nhiều nghi vấn: Vì sao 20 cô gái này lại luôn sống “lặng lẽ” trong căn nhà cấp 4 trên? Nam thanh niên xăm trổ kia là ai? Và vì sao tất cả 20 cô gái lại nghe theo sự sắp xếp của nam thanh niên này?

“Kết hợp nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, chúng tôi phát hiện những người liên quan trong căn nhà nói trên có dấu hiệu nghi vấn hoạt động bắt, giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản nên đã vào cuộc xác minh, điều tra”, vị cán bộ này cho hay.

Nỗi ám ảnh sợ “bị chặt tay chân”

Trong quá trình xác minh, thu thập thông tin về nhóm đối tượng cư trú trong căn nhà kỳ lạ trên, cơ quan công an phát hiện nổi bật lên trong đó là đối tượng Trần Viết Long (SN 2003, trú xã Tân Quang, TP.Sông Công). Long là một trong những đối tượng điều khiển xe máy chở các cô gái trẻ này đến quán karaoke. Để đảm bảo các cô gái nhất nhất nghe theo mọi yêu cầu của mình, Long thường xuyên lôi “luật giang hồ” ra đe dọa.

“Đối tượng này mỗi khi chở các cô gái đến quán karaoke thì thường tỏ ra rất ngông cuồng. Trước khi những cô gái này vào quán làm tiếp viên, hay còn gọi là "tay vịn thì Long thường tỏ vẻ ngông cuồng, đe dọa sẽ chặt tay, chặt chân nếu có cô gái nào dám bỏ trốn. Từ đây, chúng tôi có thêm căn cứ để nghi vấn các đối tượng đã có hành vi bắt giữ người trái pháp luật”, vị cán bộ điều tra thuộc Công an TP.Sông Công nói.

Bên trong căn nhà.

Sau nhiều ngày thu thập thông tin, một ngày giữa tháng 9/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Sông Công đã triệu tập Trần Viết Long đến trụ sở điều tra. Tại đây, qua làm việc với cán bộ công an, Long đã khai nhận nhiều bí ẩn và loạt hành vi phạm tội xảy ra bên trong căn nhà luôn khóa trái ở đường Thắng Lợi. Qua đó, xác định được ngoài Long còn có 5 đối tượng khác có liên quan gồm Lê Thị Ngọc Lan (SN 1987, thường trú TP Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương); Hứa Văn Tiến (SN 1994); Đồng Quang Tuân (SN 2004); Vũ Đức Hiếu (SN 1990) và Đỗ Cảnh Kỳ (SN 2004, cùng trú tỉnh Thái Nguyên).

“Từ lời khai của Long, chúng tôi tiếp tục củng cố thêm căn cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng có liên quan. Ngày 19/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Sông Công đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ phối hợp với Công an phường Thắng Lợi kiểm tra hành chính căn nhà nói trên”, vị cán bộ điều tra thông tin.

XEM THÊM: Vụ một người nước ngoài tử vong trong tư thế hai chân bị trói: Bắt giữ nghi phạm

Tuy nhiên, thời điểm cơ quan công an kiểm tra, Lan cố thủ trong nhà, nhất quyết không chịu mở cửa. Lực lượng công an đã mất nhiều giờ đồng hồ thương lượng nhưng Lan không nói câu gì. Sau khoảng hơn 2 giờ đồng hồ kiên trì thương lượng, thuyết phục, Lan mới chấp nhận mở cửa để phối hợp kiểm tra với cơ quan công an.

"Còn tiếp"

Khánh Ngân

Tin nổi bật