Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hãng thời trang Burberry "tự tay" tiêu hủy 38 triệu USD quần áo

(DS&PL) -

Việc tiêu hủy hàng hóa cho thấy nỗ lực xoay vòng của Burberry dưới thời CEO Marco Gobbetti và nhà thiết kế Riccardo Tisci là chưa hiệu quả.

Việc tiêu hủy hàng hóa cho thấy nỗ lực xoay vòng của Burberry dưới thời CEO Marco Gobbetti và nhà thiết kế Riccardo Tisci là chưa hiệu quả.

Theo báo cáo thường niên mới nhất của Burberry, hãng thời trang cao cấp của Anh – Burberry đã tiêu hủy 28,6 triệu GBP (khoảng 38 triệu USD) quần áo năm 2018.

Việc tiêu hủy hàng hóa cho thấy nỗ lực xoay vòng của Burberry dưới thời CEO Marco Gobbetti và nhà thiết kế Riccardo Tisci là chưa hiệu quả.

Burberry tiêu hủy 38 triệu USD quần áo trong năm 2018. Ảnh: Chinaluxus

Vấn đề môi trường cũng khiến một số nhà đầu tư quan tâm. Trong cuộc họp thường niên, các cổ đông đặt ra câu hỏi rằng: tại sao các cổ đông không thể có cơ hội mua các mặt hàng này.

Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, John Peace - Chủ tịch sắp mãn nhiệm của Burberry cho biết, tiêu hủy hàng tồn "không phải điều chúng tôi coi nhẹ". Giám đốc tài chính Julie Brown thì nói "chúng tôi thực sự nghiêm túc với vấn đề này".

Số sản phẩm quần áo phải tiêu hủy trong năm 2018 còn nhiều hơn các năm trước. Được biết, năm 2017, con số này là 26,9 triệu GBP và 18,8 triệu GBP vào năm 2016. 

Burberry được thành lập vào năm 1856 bởi Thomas Burberry. Công ty bắt đầu khởi nghiệp tại Basingstoke và nay trụ sở chính của hãng được đặt tại London, Anh. Burberry có tới 3 nhãn hàng nổi tiếng thế giới, bao gồm Burberry Prorsum, Burberry London và Burberry Brit. Công ty danh tiếng này có hơn 500 cửa hàng đặt tại 50 quốc gia trên thế giới. Những chiếc áo choàng đáng mơ ước của Burberry được làm từ lông công, có giá gần 35.000 USD.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật