Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hàng loạt cây xanh ở Hà Nội đổ gục do bão: Một đơn vị muốn mua cây về phục hồi

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Ban Quản lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An có nhu cầu mua cây ở TP.Hà Nội bị siêu bão Yagi quật đổ về trồng lại và chăm sóc.

Ngày 8/9, trao đổi với PV ĐS&PL, đại diện Ban Quản lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An xác nhận, đơn vị này vừa phát đi thông báo về việc mua lại hoặc chuyển đổi cây xanh bị siêu bão Yagi bị quật đổ. 

Cụ thể, để khắc phục nhanh hậu quả của cơn bão số  3 gây đổ gãy hàng loạt cây xanh tại Hà Nội, Ban Quan lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An có nguyện vọng mua lại cây xanh trên địa bàn TP. Hà Nội bị siêu bão Yagi quật đổ về trồng lại tại các khu du lịch do đơn vị này quản lý để chăm sóc và phục hồi.

Cây xanh ở Hà Nội bị bật rễ khi bão đổ bộ.

Theo Ban Quản lý và di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An, số lượng cây mà đơn vị này muốn mua hoặc chuyển đổi chỉ nằm tại địa bàn TP. Hà Nội và không giới hạn về số lượng. Hiện các khu du lịch và di sản do đơn vị quản lý như Khu Du lịch Bái Đính và Tam Chúc... đang cần lượng lớn cây xanh để trồng, cải tạo cảnh quan.

Ban Quản lý di sản Văn hoá và Thiên nhiên thế giới Tràng An kính đề nghị các đơn vị, tập thể, cá nhân có nhu cầu chuyển đổi cây hoặc di dời cây có thể liên hệ theo số điện thoại: 0911.702.682.

Tính đến 7h sáng 8/9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, TP.Hà Nội đã thống kê có 14.660 cây xanh bị đổ và gãy cành. Trong đó, cây bị đổ là 14.272 cây. Số lượng cây bị đổ nằm rải rác khắp các quận, huyện, thị xã, trong số đó, có rất nhiều cây cổ thụ, đại thụ trên dưới trăm tuổi bị đổ gãy trong sự tiếc nuối của người dân.

Một cây lớn bị đổ trên phố Phan Văn Trường.

Cũng trong sáng 8/9, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã kiểm tra trực tiếp công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Với những cây xanh gãy đổ, Chủ tịch UBND Thành phố đặc biệt lưu ý, có những cây xanh hàng trăm tuổi cần cố gắng giữ lại, trồng lại.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu ngành điện khẩn trương khắc phục sự cố để phục vụ sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân. Trong đó, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu khẩn trương khôi phục mạng lưới trung thế để phục vụ việc bơm tiêu, thoát nước…

Tin nổi bật