Theo Ban Quản lý dự án, giữa đêm trời mưa to, đúng thời điểm đội kỹ thuật tạm nghỉ nên không kịp phát hiện sự cố nước ngập liên tục nhiều giờ liền trong hầm.
Ban Quản lý dự án hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng - đơn vị điều hành dự án hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (TP Đà Nẵng) vừa lên tiếng lý giải về nguyên nhân dẫn tới sự cố hầm chui này bị ngập nước vào rạng sáng 30/4.
Cụ thể, theo Ban Quản lý dự án, vào ngày 29/4, đơn vị đã lắp đặt xong máy bơm và ngắt hệ thống điều khiển tự động để chỉnh sửa hoàn tất. Đến 22h tối 29/4, do trời mưa, đội kỹ thuật tạm nghỉ. Đến giữa đêm trời mưa to, đội kỹ thuật không kịp phát hiện sự cố nước ngập hàng nhiều giờ liền trong hầm.
[presscloud]2322[/presscloud]
Nguồn: Thanh niên
Hiện tại, Ban Quản lý dự án đã cắt cử lực lượng trực 24/24h và tạm thời vận hành hệ thống bơm bằng tay cho đến khi hoàn thiện hệ thống điều khiển tự động của máy bơm. Dự kiến hệ thống này được hoàn thiện trước ngày 3/5.
Trước đó, vào khoảng 1-2 giờ ngày 30/4, hầm chui Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ xảy ra sự cố ngập nước rất nghiêm trọng. Có những đoạn nước sâu hơn nửa mét, đường hầm biến thành sông khiến việc đi lại rất khó khăn hoặc không thể lưu thông.
Hầm chui Nguyễn Tri Phương – Điện Biên Phủ lại ngập nước làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân. Ảnh: VnExpress |
Do không có biển báo cảnh báo nên nhiều xe lưu thông hướng từ cầu sông Hàn về phía Bến xe Trung tâm Đà Nẵng không biết nên đi vào đường sông dẫn đến ngập nước hoặc phải quay trở lại. Một số phương tiện bị chết máy do ngập.
Tình trạng ngập nước xuất hiện sau cơn mưa to lúc nửa đêm, kéo dài đến rạng sáng.
Công trình hầm chui được xây dựng bằng bê-tông cốt thép, vốn đầu tư 118,3 tỷ đồng từ dự án phát triển bền vững TP.Đà Nẵng do Ngân hàng Thế giới tài trợ. Dự án do Ban Quản lý (BQL ) các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng làm chủ đầu tư, điều hành dự án. Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng dịp tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Vũ Đậu (T/h)