Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hai vợ chồng ở Sơn La bị trâu húc nguy kịch phải nhập viện

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Can ngăn hai con trâu húc nhau, vợ chồng ông N. bị trâu tấn công dẫn đến nguy kịch.

VOV đưa tin, ngày 14/9, Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La tiếp nhận 2 trường hợp là vợ chồng bị trâu húc nguy kịch phải nhập viện cấp cứu, điều trị, bao gồm ông Đ.V.N., sinh năm 1971 và bà H.T.H, sinh năm 1974, đều trú tại bản Sọc, xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Hai vợ chồng được sơ cứu trước khi nhập viện. Ảnh: VOV

Tình trạng 2 bệnh nhân khi nhập viện đều bị tổn thương phần mềm, đa chấn thương; ông H.V.N. bị sừng trâu húc móc vào miệng nên bị gãy xương hàm, vùng mặt tổn thương nghiêm trọng; bà H.T.H bị gãy xương sườn, đa chấn thương ở lồng ngực. Do tình trạng tổn thương nặng, sau khi sơ cứu, cả hai bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội để phẫu thuật, tiếp tục điều trị.

Ông Đinh Văn Công, trú tại bản Sọc, xã Mường Bang, huyện Phù Yên - người nhà bệnh nhân cho biết, đến nay, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt, khâu vết rách cho ông N.; còn bà H. thì hiện đang được điều trị các tổn thương.

Được biết, do thấy con trâu của gia đình húc nhau với con trâu của hộ khác, vợ chồng ông N. đã vào can ngăn; sau đó, vợ chồng ông N. bị con trâu hộ gia đình kia lao đến điên cuồng húc, chống trả lại.

Tai nạn do trâu húc không hiếm, trước đó, tại xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Cụ thể, ông P.T.A cho biết, khi ông đi qua xã Hàm Chính thì thấy con trâu dọa húc người đi đường, khiến 1 em nhỏ rơi xuống mương.

Thấy vậy, ông A. đang kiếm một đoạn cây để xua con trâu đi và đỡ em nhỏ kia dậy thì con trâu bất ngờ lao tới, húc vào người khiến ông bị thương, chân chảy máu. Ông A. được đưa đến Trạm Y tế xã Hàm Chính sơ cứu, sau đó xe cứu thương đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu.

Tháng 2/2024, một con bò thả rông cũng lao vào húc người đến dự tiệc cưới trên địa bàn phường Đức Long (TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), khiến một phụ nữ bị thương. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết ở đầu, theo báo Tiền Phong.

Để bảo vệ an toàn cho mình, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức - Hà Nội khuyến cáo người dân nên cẩn thận và giữ khoảng cách khi tiếp xúc với các con vật hung dữ để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Tin nổi bật