Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hải quân Nga nã hỏa lực, phá hủy loạt USV Ukraine tiến về Crimea

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận 15 xuồng không người lái Ukraine đã bị hải quân nước này tiêu diệt khi đang cố gắng tiến về bán đảo Crimea.

Theo hãng tin RT, đoạn video dài một phút do một phi hành đoàn trực thăng quay lại và chia sẻ trên Telegram vào cuối ngày 16/5 (theo giờ địa phương) cho thấy, một số xuồng không người lái (USV) của Ukraine bị tiêu diệt trên biển.

Cụ thể, các trực thăng tấn công Nga đã phát hiện và liên tục nã hỏa lực vào các xuồng không người lái Ukraine khi chúng đang cố tiếp cận bán đảo Crimea, kịp thời ngăn chặn một cuộc tấn công của đối phương.

Cận cảnh các USV Ukraine bị hỏa lực Nga tiêu diệt. Nguồn: RT

Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng, ít nhất 3 nhóm xuồng không người lái đã được phát hiện khi tiếp cận bán đảo trong ngày 16/5. Các tiêm kích của hải quân đã được điều động để đối phó với mối đe dọa và đánh chìm tổng cộng 15 máy bay không người lái trên biển.

Vụ tấn công đầu tiên xảy ra vào khoảng 2h chiều 16/5 (theo giờ địa phương). Máy bay trực thăng của Hạm đội Biển Đen đã đánh chìm 11 máy xuồng không người lái. Một USV được phát hiện và tiêu diệt trong vòng một giờ sau đó.

Nỗ lực tấn công thứ 2 của Ukraine được phát hiện vào khoảng 7h30 tối 16/5 (theo giờ địa phương) khi 3 chiếc xuồng không người lái bị phát hiện đang cố gắng tiếp cận Crimea. Các khí tài này sau đó cũng bị trực thăng của Hạm đội Biển Đen tiêu diệt.

Theo RT

Tin nổi bật