Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học từ hôm nay (12/9)

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Sở GD&ĐT TP.Hải Phòng vừa có văn bản gửi các đơn vị giáo dục về việc ứng phó với tình hình mưa lũ, ngập lụt sau bão số 3.

Thông tin trên báo Lao động, Sở GD&ĐT TP.Hải Phòng đề nghị UBND các quận, huyện căn cứ tình hình mưa lũ, ngập lụt, mức độ an toàn giao thông và các điều kiện khác để quyết định cho các trường/cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, THCS, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học trực tiếp từ ngày 12/9 cho đến khi đảm bảo an toàn về thời tiết, giao thông, khắc phục thiệt hại sau bão.

UBND các quận, huyện chỉ đạo các phòng GD&ĐT rà soát các điều kiện để tổ chức dạy học trực tuyến với các trường đáp ứng điều kiện; những trường không đủ điều kiện dạy trực tuyến có kế hoạch dạy bù khi học sinh đi học trở lại.

Nhiều trường học trên địa bàn TP.Hải Phòng thiệt hại nặng sau bão số 3. Ảnh: Kinh tế & Đô thị 

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT yêu cầu các trường và các đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ học trực tiếp tại trường từ ngày 12/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các trường rà soát các điều kiện để tổ chức học trực tuyến nếu đủ điều kiện. Đối với các trường chưa đáp ứng về điện, đường truyền..., không thể tổ chức dạy học trực tuyến, có kế hoạch dạy bù sau khi đi học trở lại.

Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kĩ năng sống và hoạt động ngoài giờ chính khóa sẽ tạm dừng dạy học trực tiếp đối với học sinh từ mầm non đến THPT từ ngày 12/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo của Sở GD&ĐT.

Tờ Kinh tế & Đô thị cho hay, sau bão số 3, khoảng 2.687 phòng học trên địa bàn TP Hải Phòng bị tốc mái, trong đó hơn 1.000 phòng phải sửa chữa lớn. Số phòng học bộ môn bị ảnh hưởng là 369, với gần 100 phòng cần được sửa chữa lớn. Các công trình phụ trợ như nhà xe, phòng y tế, khu vệ sinh cũng chịu thiệt hại nặng nề, với hơn 700 công trình không thể sử dụng.

Ngoài ra, 220 phòng hỗ trợ học tập (gồm phòng máy tính, đa năng) và 65 phòng sinh hoạt như nhà bếp, nhà ăn không thể hoạt động. Gần 4.000 cây xanh tại các trường học bị hư hại và gãy đổ.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, hệ thống trường lớp và thiết bị dạy học đã bị hư hỏng nặng, gây đình trệ hoạt động dạy học. Hiện tại, nhiều tuyến đường vẫn bị tắc nghẽn do cây xanh gãy đổ, đèn chiếu sáng và hệ thống biển báo hư hỏng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông.

Điều kiện vệ sinh môi trường, điện, và nước cũng chưa được đảm bảo. Hệ thống các trường học trên địa bàn các quận huyện đều chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 3.

Học sinh Hải Phòng tiếp tục nghỉ học từ ngày mai 12/9 để bảo đảm an toàn. Ảnh: Lao động

Sở GD&ĐT Hải Phòng đã kiến nghị UBND TP.Hải Phòng bố trí kinh phí khắc phục các công trình thiết yếu, trước hết là sửa chữa phòng học để đảm bảo hoạt động dạy học. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn giao thông, cấp điện, nước, và khôi phục hệ thống thông tin liên lạc để đảm bảo điều kiện dạy học khi học sinh quay trở lại trường.

Tin nổi bật