Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hải Phòng: Cần làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sau nhiều vụ gas "lậu" bị phá

(DS&PL) -

Thời gian qua, hàng loạt vụ sang chiết, buôn bán gas lậu đã bị lực lượng chức năng triệt phá. Việc làm trên phần nào đảm bảo được quyền lợi của người tiêu dùng.

<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/SF8RVQgaLfQ" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>


Thời gian qua, hàng loạt vụ sang chiết, buôn bán gas lậu đã bị lực lượng chức năng triệt phá. Việc làm trên phần nào đảm bảo được quyền lợi của người tiêu dùng. Tuy nhiên, tình trạng trên vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại TP Hải Phòng.

Cuối năm 2020 và đầu năm 2021 tại TP Hải Phòng, các cơ quan chức năng liên tiếp bắt giữ các vụ liên quan đến hoạt động sang chiết gas trái phép. Hầu hết các điểm sang chiết này khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, những người có liên quan đều không xuất trình được giấy tờ liên quan đến việc sang chiết và PCCC.

Các đối tượng sang chiết gas trái phép thường tìm đến những cơ sở cho thuê mặt bằng, những bãi đất trống để lắp đặt hệ thống bơm và tập kết các bình gas. Gas lậu được bơm vào các vỏ bình cũ thu gom được của người dân. Sau đó, các xe tải nhỏ chở đến nhiều đại lý trà trộn cùng với các bình gas của những cơ sở có uy tín, bán cho người tiêu dùng. Hoạt động sang chiết gas trái phép không chỉ tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ mà còn làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh chân chính cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Các đối tượng sang chiết gas trái phép

Nguồn : Internet

Nhiều đối tượng còn manh động khi tập kết và tiến hành sang chiết gas ngay cạnh trụ sở các cơ quan chức năng TP Hải Phòng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cuối năm 2020 và đầu năm 2021 đã có 4 vụ sang chiết gas xảy ra tại TP Hải Phòng. Đặc biệt, cách nhau chưa đầy 1 tháng, tại khu vực quận Hồng Bàng đã xảy ra liên tiếp 2 vụ sang chiết gas trái phép.

Mặc dù Cục QLTT TP Hải Phòng là một trong số các cơ quan chức năng có nhiều trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát và xử lý hoạt động trong việc buôn bán, sang chiết gas lậu nhưng hầu hết những vụ gas lậu bị phanh phui lại không thấy bóng dáng của lực lượng này.

Cụ thể: Ngày 10/10, Đội 5, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) (Công an TP Hải Phòng) tiến hành kiểm tra đột xuất đối với cảng Lê Quốc (Công ty TNHH Lê Quốc) về công tác PCCC và CNCH. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một kho chứa gas quy mô lớn cùng trang thiết bị sang chiết gas và rất nhiều bình gas mang các nhãn hiệu khác nhau.

Ngày 29/12/2020, Tổng cục Quản lý thị trường cùng lực lượng chức năng TP Hải Phòng bất ngờ kiểm tra, bắt quả tang cơ sở sang chiết gas trái phép trong bãi xe của Công ty Phúc Tiến, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng.

Ngày 18/1/2021, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hải Phòng đã kiểm tra, phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi sang chiết gas lậu tại khu vực cảng Lê Quốc.

Ngày 1/1/2021, Công an quận Hải An (Hải Phòng) cho biết, vừa tiếp nhận từ lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH số lượng lớn bình gas được phát hiện, thu giữ tại một cơ sở sang chiết trái phép, đặt ngay dưới chân cầu Bạch Đằng để điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

 Số lượng lớn bình gas được phát hiện, thu giữ tại một cơ sở sang chiết trái phép

Nguồn : Internet

Để có thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ với Cục QLTT TP Hải Phòng. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thế Hưng, Phó Cục trưởng cho biết: “Những vụ việc trên ông không trực tiếp tham gia xử lý nên không nắm được chi tiết. Đồng thời ông không phải là người phát ngôn của Cục QLTT thành phố Hải Phòng, quyền phát ngôn cho các cơ quan báo chí là của lãnh đạo đơn vị này”.

Liên quan đến những vụ việc sang chiết gas "lậu" trên địa bàn TP Hải Phòng,

dư luận đặt ra nhiều câu hỏi về trách nhiệm của người đứng đầu Cục QLTT địa phương này.


Sau đó, phóng viên đã nhiều lần gọi điện liên hệ làm việc với ông Trần Thành Vin, Cục trưởng Cục QLTT TP Hải Phòng nhưng vị này liên tục báo bận. Phóng viên cũng đã đặt lịch làm việc với Tổng cục QLTT nhưng đến này đơn vị này vẫn chưa có hồi âm.

Với tình trạng các điểm sang chiết gas trái phép mọc lên như nấm sau mưa, đề nghị các cơ quan chức năng TP Hải Phòng cần có những biện pháp xử lý mạnh tay với tình trạng này qua đó thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật, tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Đồng thời, Tổng cục QLTT và UBND TP Hải Phòng cần xem xét trách nhiệm của cá nhân, tổ chức có liên quan đến những vụ việc trên qua đó đảm bảo tính thượng tôn pháp luật.


Tin nổi bật