Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hai du khách Anh nhiễm Covid-19 từng đi đâu trước khi bị cách ly ở Đà Nẵng?

(DS&PL) -

Điều tra dịch tễ cho thấy trước khi được phát hiện nhiễm Covid-19, 2 du khách Anh đã đi đến nhiều nơi và cả tiệm spa ở Đà Nẵng.

Điều tra dịch tễ cho thấy trước khi được phát hiện nhiễm Covid-19, 2 du khách Anh đã đi đến nhiều nơi và cả tiệm spa ở Đà Nẵng.

Khách sạn Vanda nơi 2 du khách Anh lưu trú. Ảnh: Zing.vn

Sáng 11/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng thông tin về lịch trình di chuyển của 2 du khách Anh (bệnh nhân số 22 và 23) nhiễm Covid-19 được công bố ngày 8/3.

Đây là lịch trình bổ sung mà các cơ quan chức năng TP Đà Nẵng mới điều tra được. Theo đó, 2 du khách người Anh đến nhiều chỗ đông người ở Đà Nẵng và Hội An.

Cụ thể, hôm 2/3, sau khi đáp xuống sân bay Đà Nẵng, 2 công dân Anh được tài xế chở về khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) lưu trú.

Từ đó, 2 người này đã đến 15 địa điểm du lịch, nhà hàng, quán nhậu.

Cụ thể, ngày 4/3, bệnh nhân thứ 22 và 23 đã tới Bà Nà Golf Club (huyện Hòa Vang), siêu thị Điện Máy Xanh (đường Nguyễn Văn Linh), ngày 6/3, 2 người tới Charm Spa (địa chỉ tại đường Thái Phiên, quận Hải Châu) và các nhà hàng Nướng Đà Thành, Cá lửa (quận Hải Châu)...

Tại Hội An, họ đã đến sân golf 18 lỗ Montgomeries Link Hotel & Villas (ngày 6/3), Vinpearl Golf Nam Hội An (ngày 5/3).

Mặc dù chưa có số liệu thống kê cuối cùng, nhà chức trách Đà Nẵng và TP.Hội An dự tính có hơn 100 người đã tiếp xúc với 2 công dân Anh.

Cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã khoanh vùng, phun thuốc khử trùng những địa điểm mà 2 vị khách người Anh ghé đến. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đã đóng cửa, ngưng phục vụ khách trong thời hạn 14 ngày.

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, ngành y tế đã cách ly 48 người tại khách sạn Vanda.

Theo đó, 48 người cách ly tại khách sạn là nhân viên và khách lưu trú gồm: 11 người quốc tịch Mỹ, 2 người Đức, 26 người Trung Quốc (gồm cả Hong Kong và Đài Loan), 9 người Việt Nam, độ tuổi từ 22 đến 64.

Ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, yêu cầu khách sạn đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt, cung ứng suất săn cho từng người trong thời gian cách ly, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp với chính quyền trong việc giám sát những người trong diện cách ly.

Sở Y tế có trách nhiệm tiếp nhận, điều tra dịch tễ, kiểm tra y tế. Công an TP nhận nhiệm vụ bảo an ninh trật tự tại khu vực khách sạn; điều tra các trường hợp tiếp xúc gần hoặc có liên quan.

Bạch Hiền (t/h)

Tin nổi bật