Tin trên báo Hà Nội mới, từ sáng 8/8, Sở GTVT Hà Nội cùng các đơn vị trực thuộc tiến hành tháo dỡ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) sau 1 năm thử nghiệm.
Theo ghi nhận vào sáng ngày 8/8, 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách cứng chia làn riêng cho ô tô, xe máy trên tuyến đường Nguyễn Trãi đều đã được tháo bỏ.
Cảnh quan đường Nguyễn Trãi sau khi tháo dỡ dải phân cách cứng vào sáng 8/8. Ảnh: Báo Hà Nội mới.
Các dòng phương tiện ở cả hai bên tuyến đường lưu thông hỗn hợp như tổ chức giao thông trước đó.
Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo cho biết, việc dỡ dải phân cách cứng này chỉ là tạm thời để phục vụ Dự án xử lý nước thải Yên Xá đang thi công trên tuyến đường Nguyễn Trãi, lưu lượng và hướng đi của phương tiện có thay đổi. Nhất là tới đây, khi học sinh, sinh viên tựu trường, giao thông đi lại qua đường trục chính này sẽ tăng cao. Việc điều chỉnh lại với mục tiêu quan trọng nhất là phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện hơn.
Trước đó, từ ngày 6/8/2022, Sở GTVT Hà Nội thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi.
Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, hai làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt được phép hoạt động. 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.
Trước đó, Sở GTVT Hà Nội đã thực hiện lắp đặt dải phân cách, phân luồng phương tiện trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.
Sở GTVT cũng điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.
Tuy nhiên, sau một thời gian thực hiện thí điểm phân làn phương tiện thì tuyến đường Nguyễn Trãi phải rào chắn một loạt lô cốt phục vụ cho dự án Nhà máy xử lý nước thải khiến lòng đường thu hẹp, việc đi lại của người dân khó khăn. Trong khi đó, đây là tuyến giao thông huyết mạch từ phía Tây đi vào trung tâm Hà Nội, có lưu lượng phương tiện rất cao, báo An ninh Thủ đô đưa tin.
Bảo An (T/h)