Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội tạm dừng cắm mốc giới dự án mở rộng Nghĩa trang Thanh Tước

(DS&PL) -

Hà Nội đã có chỉ đạo tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới với chủ đầu tư Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước.

Hà Nội  đã có chỉ đạo tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới với chủ đầu tư Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước, đồng thời giao cho huyện Mê Linh phân loại, báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét kiến nghị của nhân dân.

Tại cuộc họp giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 26/11, huyện Mê Linh đã thông tin về việc phụ huynh ngăn cản con em đến trường để phản đối triển khai dự án Công viên tưởng niệm thiên đường Thanh Tước. Đồng thời cho biết, Thành phố đã tạm dừng cắm mốc giới và bàn giao mốc giới đối với công trình này.

Hà Nội  đã có chỉ đạo tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới với chủ đầu tư Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước. 

Cụ thể, theo Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Hoàng Anh Tuấn, từ ngày 14/11 đến nay, trên địa bàn hai xã Thanh Lâm và Tam Đồng (huyện Mê Linh) có việc các phụ huynh học sinh không cho con em mình đến trường học.

Nguyên nhân là do nhiều người dân phản đối, không đồng tình xây dựng dự án Công viên Tưởng niệm thiên đường Thanh Tước trên địa bàn huyện.

Trước tình trạng học sinh nghỉ học, những ngày vừa qua, Huyện ủy, Chủ tịch UBND cùng Thường vụ Huyện ủy Mê Linh đã trực tiếp xuống các xã Tam Đồng, Thanh Lâm làm việc với các chi bộ, thường trực Đảng ủy các xã, trưởng; làm việc với từng chi bộ để tập trung trao đổi lắng nghe ý kiến, tuyên truyền giải thích để nhân dân đưa con em trở lại trường học tập.

Cùng với đó, UBND huyện đã chỉ  đạo các xã phối hợp với Phòng Giáo dục đào tạo, giáo viên các trường, trực tiếp xuống nhà người dân để vận động.

Hiện tại, huyện đã tạm dừng việc cắm mốc giới và bàn giao mốc giới với chủ đầu tư. Bên cạnh đó, TP giao cho các sở, ngành TP phối hợp với huyện tiếp tục tổng hợp, phân loại, báo cáo với các cấp có thẩm quyền về kiến nghị của nhân dân về dự án.

Ngoài ra, huyện Mê Linh cùng các cơ quan chức năng của TP phải rà soát lại toàn bộ các quy trình, hồ sơ, thủ tục, GPMB, trình tự thủ tục triển khai dự án, trên cơ sở đó Thường vụ Thành uỷ sẽ xem xét đối với dự án này.

Vũ Đậu (T/h)

Tin nổi bật