Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Đề nghị sửa chữa hư hỏng đường Vành đai 3 trên cao

  • Nguyễn Lâm
(DS&PL) -

Các hạng mục cần sửa chữa gồm hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân - Mai Dịch.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư đề nghị xem xét, thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án sửa chữa cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân đến Mai Dịch.  

Theo Sở GTVT Hà Nội, dự án do Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP.Hà Nội làm đại diện chủ đầu tư. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2024.

Các hạng mục cần sửa chữa gồm hư hỏng khe co giãn, dầm, trụ, gối, hệ thống thống thoát nước cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn Pháp Vân - Mai Dịch nhằm duy trì khả năng khai thác của cầu, đảm bảo an toàn công trình, an toàn giao thông.

Nhà thầu tiến hành sửa chữa hư hỏng khe co giãn trên đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch

Theo báo cáo của Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP.Hà Nội cho biết, cầu cạn Vành đai 3 trên cao đoạn từ Pháp Vân - Mai Dịch có 52 gối cầu có hiện tượng bị xô lệch. 88 khe co giãn bị hư hỏng, không êm thuận.

Ban Duy tu công trình hạ tầng giao thông TP.Hà Nội đánh giá, đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng giao thông rất lớn, đặc biệt là các xe tải nặng. Do đó, để bảo đảm ổn định, kéo dài tuổi thọ của công trình và bảo đảm an toàn giao thông, việc sửa chữa, khắc phục sự cố xô lệch các gối cầu trên trụ T50 và T91 là rất cần thiết và cấp bách.

Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông TP.Hà Nội cũng đề xuất phương án trước mắt thay thế khẩn cấp toàn bộ 10 gối cầu trên đơn nguyên phía bên phải (theo chiều từ cầu Thanh Trì đi Mai Dịch) của trụ T50, và 10 gối cầu cao su cốt bản thép của trụ T91 bằng gối cầu mới.

Sở GTVT Hà Nội sau đó đã có kiến nghị UBND TP.Hà Nội cho phép tổ chức kiểm định, thử tải đánh giá khả năng chịu tải của tuyến đường Vành đai 3 trên cao; triển khai cải tạo, sửa chữa ngay trụ T50, T91; lập dự án sửa chữa toàn bộ hệ thống khe co giãn đã hư hỏng trên tuyến đường Vành đai 3 (ngoài đoạn từ cầu Dậu đến cầu Mai Dịch đã được lập dự án cải tạo, sửa chữa) để bảo đảm việc lưu thông trên tuyến đường được êm thuận, an toàn.

Tin nổi bật