Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội có thêm 2 trường THPT chuyên trong năm học 2024 - 2025

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Việc xây dựng 2 trường Chu Văn An và Sơn Tây thành trường THPT chuyên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu cho thủ đô.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành trong năm học 2024-2025 là xây dựng và hoàn thiện đề án trường THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây thành 2 trường THPT chuyên của thành phố.

Sau khi hai trường này chính thức trở thành trường chuyên, Hà Nội sẽ có 4 trường THPT chuyên, gồm: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây.

Hà Nội sẽ có thêm 2 trường trung học phổ thông chuyên. Ảnh minh họa

Việc xây dựng hai trường Chu Văn An và Sơn Tây thành trường THPT chuyên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu cho thành phố.

Đồng thời, thực hiện Thông tư số 05/2023/TT- BGDĐT của Bộ GD&ĐT về quy chế hoạt động của trường trung học phổ thông chuyên, trong đó có quy định "không tổ chức lớp không chuyên trong trường chuyên".

Hiện nay, Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và Trường Trung học phổ thông Sơn Tây là hai trường công lập có lớp chuyên. Năm học 2024-2025, bên cạnh chỉ tiêu tuyển sinh vào các lớp chuyên, hai trường này vẫn tuyển sinh lớp không chuyên.

Năm học 2024-2025 tới đây, tổng chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của 4 trường trung học phổ thông có lớp chuyên của thành phố Hà Nội (gồm chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ, Chu Văn An và Sơn Tây) là 82 lớp và 2.970 học sinh.

Trong số chỉ tiêu này, hệ chuyên tuyển mới 64 lớp với 2.240 học sinh; hệ không chuyên tuyển 14 lớp với 630 học sinh; hệ song bằng tú tài tuyển 4 lớp với 100 học sinh.

Tin nổi bật