Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Nội: Bắt tạm giam một Hiệu trưởng trường mầm non

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội bị cơ quan điều tra cáo buộc về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ngày 19/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Phú Xuyên cho biết đã thi hành các Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thoả (SN 1970, trú tại xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ được quy định tại Điều 356, Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phượng Dực. Ảnh: Người lao động

Bà Nguyễn Thị Thoả là Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phượng Dực, huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội, thông tin trên báo Sức khỏe và Đời sống.

Theo báo Người lao động, kết quả điều tra bước đầu xác định từ tháng 9/2017 đến tháng 9/2023, Nguyễn Thị Thỏa với vai trò là Hiệu trưởng Trường mầm non xã Phượng Dực - người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập thuộc quyền quản lý của UBND huyện Phú Xuyên - đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái công vụ tự ý cho 24 giáo viên, nhân viên nghỉ dài hạn, trung bình từ 2 tháng đến 66 tháng (thuộc trường hợp nghỉ thoả thuận không lương) nhưng vẫn chỉ đạo kế toán chấm công, lập bảng lương, chi trả lương qua tài khoản cho các giáo viên, nhân viên này như đi làm bình thường.

Sau đó, yêu cầu giáo viên, nhân viên nghỉ chuyển lại tiền cho nhà trường rồi chi tiêu trái quy định gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước số tiền là 649.966.714 đồng.

Hiện, vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên (Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - Môi trường) tiến hành điều tra, giải quyết, thu hồi số tiền thiệt hại cho ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Cách đây không lâu, một cựu Hiệu trưởng ở Hà Nội cũng đã bị khởi tố. Cụ thể, tháng 12/2023, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, Công an quận Ba Đình đã khởi tố tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại Trường THCS Ba Đình.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình nhận được tố giác tội phạm của bà Nguyễn Minh Hằng (quận Ba Đình), tố giác bà Nguyễn Thị Bình, cựu Hiệu trưởng Trường THCS Ba Đình và kế toán có các vi phạm pháp luật trong thời gian làm hiệu trưởng năm học 2013-2014 và 2014-2015.

Công an quận Ba Đình tiến hành giải quyết tố giác nêu trên. Ngày 14/11/2023, đã khởi tố vụ án hình sự “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại Trường THCS Ba Đình, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình đối với nguồn tin tố giác tội phạm.

Ngày 19/12/2023, lãnh đạo Trường THCS Thống Nhất (quận Ba Đình, nơi bà Nguyễn Thị Bình đang sinh hoạt và giảng dạy môn Văn) cho biết, bà Bình bị khởi tố bị can ngày 15/12/2023.

"Cô Bình bị khởi tố không liên quan tới Trường THCS Thống Nhất mà đây là việc cá nhân của cô Bình ở đơn vị khác. Cô Bình về trường công tác từ năm 2015, quá trình công tác và trình độ chuyên môn của cô Bình tốt, không có vấn đề gì", lãnh đạo nhà trường thông tin thêm.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật