Theo thông tin từ báo Hà Nội mới, ngày 4/12, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức tổng kết hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học cơ sở năm học 2023- 2024.
Hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố cấp trung học cơ sở năm nay được tổ chức cho giáo viên dạy môn ngữ văn và phân môn lịch sử (trong môn lịch sử và địa lý), phân môn hóa học (trong môn khoa học tự nhiên). Lịch sử và địa lý và khoa học tự nhiên là hai môn học mới trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở, hiện đang được tổ chức dạy học ở lớp 6, 7 và 8.
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội trao thưởng giáo viên đoạt giải Nhất. Ảnh: Hà Nội mới
Hội thi cấp thành phố thu hút 179 giáo viên tiêu biểu đại diện cho 675 trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố tham gia. Các giáo viên thực hành dạy 1 tiết theo thời khóa biểu của trường đăng cai và trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng tại nơi giáo viên đang công tác.
Các tiết dạy có nội dung bảo đảm chính xác, khoa học, khắc sâu được kiến thức trọng tâm, có nhiều sáng tạo trong cách truyền tải, thiết kế các hoạt động học và coi trọng yếu tố thực hành, luyện tập, vận dụng.
Các thành viên ban giám khảo nhận định, 179 thí sinh tham dự cuộc thi đã đầu tư nhiều công sức trong soạn giảng, thu thập các nguồn tư liệu, mẫu vật thật, thực hiện clip cũng như sơ đồ hóa bài học, thực hành... để làm bài giảng của mình sinh động, gần gũi, thông tin từ báo Kinh tế đô thị.
Tiêu biểu như giờ dạy của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Vân (Trường Trung học cơ sở Cầu Giấy), giờ dạy của cô giáo Nguyễn Thị Cẩm Vân (Trường Trung học cơ sở Nguyễn Du), giờ dạy của thầy giáo Phùng Chí Tân (Trường Trung học cơ sở Vân Canh)... Các tiết dạy đều coi trọng yếu tố thực hành, luyện tập, vận dụng.
Ban tổ chức đã trao thưởng 34 giải Nhất, 47 giải Nhì, 74 giải Ba và 24 giải Khuyến khích cho các giáo viên dự thi. Ảnh: Hà Nội mới
Có tới hơn 97% số bài dự thi tập trung ở lớp 6, 7, 8, điều đó cho thấy sự tiên phong, tự tin bắt nhịp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của giáo viên Hà Nội.
Đánh giá chung, tiêu chí dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường các hoạt động trải nghiệm; chú trọng thực hành ứng dụng, vận dụng thực tiễn được thể hiện rõ nét ở các tiết dự thi. Ngoài ra, tinh thần đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá học sinh cũng được các giáo viên thực hiện hiệu quả.
Tại lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao thưởng 34 giải Nhất, 47 giải Nhì, 74 giải Ba và 24 giải Khuyến khích cho các giáo viên dự thi.
Nguyễn Linh (T/h)