Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hạ Long - Cẩm Phả "lột xác" với tuyến đường du lịch ven biển hiện đại

  • MATHOA
(DS&PL) -

Sau khi hoàn thành, đây được xem là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam. Điểm nhấn của công trình là hai ống hầm xuyên núi, dài 235 m, mỗi ống có ba làn xe, tổng mức đầu tư xây dựng 247,5 tỷ đồng. Đây là hầm đường bộ dài nhất tỉnh Quảng Ninh.

 

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt đầu tư năm 2018, có chiều dài toàn tuyến là 18,7km, điểm đầu tuyến là điểm cuối đường Trần Quốc Nghiễn (TP. Hạ Long) và điểm cuối tuyến là ngã ba cảng Km6 (Phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả). 

Với quy mô 6 làn xe, dự án được giao cho hai địa phương là TP. Cẩm Phả và TP. Hạ Long thực hiện. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP. Hạ Long 8,1 km, đoạn qua địa bàn TP. Cẩm Phả 10,7km.

Bên cạnh đó, phía giáp biển còn được bố trí lan can và thi công vỉa hè mỗi bên rộng 5m, hệ thống thoát nước dọc tuyến; trồng bổ sung cây xanh trên dải phân cách tạo điểm nhấn. 

Sau khi hoàn thành, đây được xem là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam. Điểm nhấn của công trình là hai ống hầm xuyên núi, dài 235 m, mỗi ống có ba làn xe, tổng mức đầu tư xây dựng 247,5 tỷ đồng. Đây là hầm đường bộ dài nhất tỉnh Quảng Ninh.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả có vai trò và ý nghĩa quan trọng trong tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tuyến đường vừa đảm bảo nhu cầu giao thông, đồng thời là trục phát triển không gian, kết nối các đô thị quan trọng của tỉnh Quảng Ninh; đáp ứng nhu cầu vận tải nội vùng, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ có năng lực lớn, an toàn, kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị lớn của tỉnh.

Khi đi vào khai thác, vận hành, tuyến đường sẽ tạo thêm điều kiện để thu hút các nhà đầu tư, mở ra cơ hội mới trong phát triển du lịch, thương mại và phát triển không gian đô thị cho hai thành phố.

Nhận thấy tiềm năng của tuyến đường, một số nhà đầu tư đã triển khai loạt dự án bám theo trục tuyến đường này. Trong đó phải kể đến Dự án nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh hay Dự án khu đô thị Green Dragon. Những dự án này cho thấy tiềm năng phát triển thương mại du lịch và định hướng chuyển từ nâu sang xanh của TP Cẩm Phả. Việc triển khai tuyến đường ven biển của tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP. Cẩm Phả, Hạ Long nói riêng đã khơi thông, tư tưởng của nhiều nhà đầu tư trong quá trình tìm kiếm cơ hội tại những vùng đất mỏ này.

Chính vì thế, sau khi đi vào hoạt động, tuyến đường trên được các cơ quan chức năng hết sức quan tâm trong vấn đề xử lý rác thải và vệ sinh cảnh quan 2 bên đường. 

Chia sẻ với phóng viên, một cán bộ TP. Cẩm Phả cho biết, với đặc thù là đường ven biển nên khi thuỷ triều lên cuốn theo một số rác thải vào, sau khi nước rút số rác này kẹt lại ở thân cây sú vẹt và cả ven tuyến đường, gây mất mỹ quan. Chính vì thế, TP cũng thường xuyên ra quân xử lý vấn đề trên. Song song với đó, tuyên truyền cho người dân hiểu để không thực hiện hành vi xả rác thải ra khu vực tuyến đường bao biển này. Một số trường hợp tự ý mở đường đấu nối với tuyến đường bao biển và đổ thải trái quy định, lãnh đạo TP. Cẩm Phả cũng đã xử lý nghiêm. 

Trước thông tin về việc các đơn vị đùn đẩy trong việc xử lý thanh thải một số vật liệu thi công tuyến đường, một lãnh đạo TP. Cẩm Phả cho biết, sẽ có biện pháp rà soát lại và chung tay cùng các bên để xử lý. Đồng thời, khẳng định không chỉ vấn đề trên mà TP. Cẩm Phả luôn luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường, xử lý rác thải và chăm sóc bảo vệ cảnh quan trên địa bàn.

Tin nổi bật