Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hà Giang: Khởi tố nguyên chủ tịch hội đồng quản trị công ty vì tham ô tài sản

  • Thục Hiền
(DS&PL) -

Trong quá trình điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, hai bị can đã nâng khống giá trị tài sản của các dự án. Sau đó đã chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần phân phối Top One.

Theo báo Dân Trí, ngày 14/1, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hữu Khá (SN 1988, ở Hà Nội) và Đinh Văn Tạo (SN 1980, ở Hà Nội), nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phân phối Top One (có địa chỉ tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang).

2 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet

2 đối tượng trên bị bắt để điều tra về tội Tham ô tài sản.

XEM THÊM: Quảng Nam: Khởi tố bị can nhổ trộm hơn 100 cây sâm Ngọc Linh

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2016 đến năm 2022, Nguyễn Hữu Khá và Đinh Văn Tạo trong quá trình điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, vì động cơ vụ lợi, các đối tượng đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn thực hiện hành vi hợp thức hóa hồ sơ, tài liệu, nâng khống giá trị tài sản của các dự án để chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần phân phối Top One với một số tiền lớn.

Theo báo VnExpress, cũng tại Hà Giang,  trước đó, ông Vũ Văn Sử, cựu giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang, bị bắt với cáo buộc năm 2017-2020 có sai phạm trong đấu thầu thiết bị cho học sinh bán trú.

Thục Hiền (T/h)

Tin nổi bật