Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Góc khuất trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm (Kỳ 2): Cạm bẫy rình rập và thủ đoạn "săn mồi"

(DS&PL) -

Sau khi được tiếp cận trên đường phố, những cô gái trẻ tuổi sẽ bị dụ dỗ hoặc ép buộc gửi ảnh khỏa thân cho những “kẻ săn mồi".

Cách đây nhiều năm, khi Kurumin Aroma được một người lạ tiếp cận trên đường phố Tokyo và hỏi cô có hứng thú làm “người mẫu” không, cô nghĩ mình đã tìm thấy cơ hội để theo đuổi giấc mơ nổi tiếng. “Người tuyển dụng có danh thiếp và nói chuyện rất lịch sự, khiến tôi tin tưởng anh ta”, Aroma kể lại với Guardian.

XEM THÊM: Góc khuất trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm (Kỳ 1): Chấn thương tâm lý nghiêm trọng

Tuy nhiên, vài tháng sau, cô gái 26 tuổi này đã trở thành nạn nhân của một công ty lừa đảo, ép buộc phụ nữ tham gia đóng phim khiêu dâm.

Nhiều phụ nữ bị dụ dỗ hoặc ép buộc ký hợp đồng đóng phim người lớn. Ảnh minh họa

Aroma nhận lời mời trong năm cuối đại học và sau đó đã tham gia một buổi phỏng vấn, nơi chủ tịch của một công ty giải trí đưa ra bản hợp đồng với quy định cô phải cởi đồ để chụp ảnh. “Đó là lần đầu tiên tôi biết đến ảnh khỏa thân”, cô nói.

Sau khi ký vào một hợp đồng phức tạp và bay đến một địa điểm xa nhà, cô bị ép buộc quay cảnh quan hệ tình dục dưới sự đe dọa sẽ phải chịu hậu quả pháp lý nếu không thực hiện.

“Tôi không thể nói không vì đã ký hợp đồng”, Aroma đau xót kể lại.

Aroma không phải là trường hợp duy nhất. Nhiều phụ nữ bị lừa hoặc ép buộc đóng phim khiêu dâm đã khiến các nhà chức trách Nhật Bản đau đầu với mặt tối của ngành công nghiệp này.

Theo Guardian, ngành công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản trị giá khoảng 4,4 tỷ USD với khoảng 20.000 phim phát hành hàng năm.

Thông thường, các cô gái trẻ được tiếp cận trên đường phố với những lời khen hấp dẫn về ngoại hình và hứa hẹn thành công trong ngành giải trí. Thiếu kinh nghiệm, một số người vội vàng ký hợp đồng, chỉ để nhận ra mình đã rơi vào bẫy khiêu dâm. Khi phản đối, họ bị đe dọa bằng tiền phạt hoặc thông báo cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp về "sự nghiệp" mới của họ.

Một số trường hợp, phụ nữ cố gắng bỏ trốn khỏi phim trường nhưng bị bắt giam trong phòng khách sạn hoặc đưa đến nơi xa xôi không thể trốn thoát.

"Có vẻ như những phụ nữ này tự nguyện đóng phim khiêu dâm, nhưng đó chỉ là bề ngoài", Hiroko Goto, giáo sư khoa luật, đại học Chiba nói. "Diễn viên có khi là người vị thành niên, hoặc những thiếu nữ chưa đầy 20 tuổi, chưa đủ nhận thức xã hội. Họ bị những kẻ giàu có và quyền thế săn đuổi", bà nói.

Những cạm bẫy rình rập ngay trên những con đường quen thuộc. Ảnh minh họa

"Trong thời gian làm việc trong ngành công nghiệp phim người lớn, những người quản lý nam nói rằng tôi thuộc về họ”, Aroma chia sẻ. “Tôi không có tự do và không biết nhờ ai giúp đỡ. Tôi bị mắc kẹt".

Sau khi được đăng tải lên mạng, ảnh và video hầu như không thể xóa hoàn toàn. Việc lạm dụng tình dục liên tục được chia sẻ công khai gây ra những hậu quả tàn khốc, khiến nhiều người phải bỏ việc hoặc thôi học. Aroma đã dành nhiều năm cố gắng xóa những bộ phim quay cảnh cô bị lạm dụng khỏi Internet. Cô đã ngăn chặn thành công việc bán DVD của hai bộ phim, nhưng một số clip vẫn lan truyền trên mạng.

“Mỗi khi tôi cố gắng gỡ một bản sao thì một bản khác lại được tải lên. Cuối cùng, tôi phải từ bỏ”, cô nói. Công ty mà cô từng ký hợp đồng đã đóng cửa, khiến việc tìm những kẻ lạm dụng trở nên khó khăn.

Ngoài ra, một số người thân của Aroma đã cắt đứt liên lạc vì cảm thấy xấu hổ. Mỗi khi nhớ lại, Aroma lại thấy day dứt và tiếc nuối về quyết định bồng bột của mình. “Bạn nghĩ bạn đang thực hiện giấc mơ trở thành ngôi sao nhạc pop, nhưng sau đó mọi thứ đột nhiên trở nên bi kịch", Aroma cay đắng nói.

Hiện tại, cô cố gắng biến những vết thương đó thành sức mạnh để ngăn những cô gái trẻ khác trở thành nạn nhân. Sở hữu kênh YouTube với hàng nghìn người theo dõi, Aroma sử dụng nó để nâng cao nhận thức về việc bóc lột tình dục. Cô tin rằng chìa khóa là giáo dục các cô gái trẻ về khoảng cách giữa những gì họ nhìn thấy trên tivi và thực tế tàn khốc trong cuộc sống.

(Theo dõi trang Đời sống & Pháp luật để xem tiếp các kỳ sau của "Góc khuất trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm")

Tin nổi bật