Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Góc khuất trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm (Kỳ 1): Chấn thương tâm lý nghiêm trọng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Maiko phải dùng rượu để giúp mình vượt qua cảm giác đau khổ khi quay phim. Nếu không có rượu, cô không thể đứng trước ống kính.

Chia sẻ với Kyodonews, một người phụ nữ Nhật Bản có tên Maiko đã tiết lộ về khoảng thời gian mà cô chỉ muốn vĩnh viễn quên đi. Cụ thể, hơn 10 năm trước, chính những khó khăn về kinh tế đã đẩy cô vào ngành công nghiệp phim khiêu dâm.

Sau nhiều lần đắn đo, cô đã nhập từ khóa “khiêu dâm" vào thanh tìm kiếm trên internet, mong muốn sẽ có được một công việc lương cao sau những ngày phải vật lộn để trả tiền thuê nhà.

Những gì cô nhìn thấy tiếp theo là hình ảnh của các nữ diễn viên khiêu dâm nổi tiếng được tuyển chọn. Maiko ngỡ rằng đó là "một thế giới lấp lánh". Cô quyết định xin phỏng vấn tại một công ty tuyển dụng nữ diễn viên cho các video người lớn.

Bàn tay của người phụ nữ tên Maiko trong cuộc phỏng vấn với Kyodonews

Maiko được tuyển dụng ngay trong ngày cô phỏng vấn. Cô chấp nhận tham gia một buổi chụp ảnh khỏa thân cho dự án quảng cáo với lời hứa sẽ được trả một triệu yen (7.500 USD). Maiko nhớ lại cảm giác nhẹ nhõm khi có thể trả tiền thuê nhà nhờ số tiền này.

Sau đó, Maiko tiếp tục gặp một đạo diễn phim "người lớn" để phỏng vấn tiếp. Đạo diễn hỏi cô về những trải nghiệm liên quan tới tình dục trong quá khứ, khiến cô nhớ lại những ký ức đau buồn về việc bản thân bị lạm dụng khi mới đi làm. Tại một bữa tiệc ở công ty cũ, Maiko uống một loại đồ uống đã bị đối tác kinh doanh bỏ thuốc mê vào. Khi tỉnh lại, cô thấy mình ở trong phòng khách với một người đàn ông. Kể từ đó, người đàn ông này tống tiền và ép cô quan hệ trong suốt một năm bằng cách đe dọa phát tán những bức ảnh nhạy cảm mà cô không hề đồng ý.

Khi Maiko kể lại sự việc cho đạo diễn, ông ngay lập tức giao cho cô vai một người phụ nữ bị "chuốc thuốc mê và cưỡng hiếp trong khách sạn." Dù bị tổn thương tinh thần bởi quá khứ, Maiko đã tự trấn an rằng rằng việc tham gia phim khiêu dâm có thể giúp cô xem nhẹ những gì đã xảy ra và vượt qua chấn thương tâm lý. Cô tin rằng việc tái hiện lại quá khứ có thể giúp cô vượt qua nó.

Một năm sau, Maiko đã xuất hiện trong hơn chục bộ phim khác nhau. Tuy nhiên, những hành động cô bị yêu cầu thực hiện ngày càng trở nên quá đáng, bao gồm cả cảnh mô phỏng bị cưỡng hiếp bởi 50 người đàn ông. Maiko phải dùng rượu để giúp mình vượt qua cảm giác đau khổ khi quay phim. Nếu không có rượu, cô không thể đứng trước ống kính.

Maiko bị phụ thuộc vào rượu, không thể không uống khi muốn đóng phim.

Dần dần, Maiko bắt đầu có dấu hiệu mất trí nhớ. Bác sĩ chẩn đoán cô bị căng thẳng cực độ. Trong khi đó, công ty bắt đầu khuyến khích cô phẫu thuật thẩm mỹ và tham gia hoạt động mại dâm. "Nếu không dừng lại ngay bây giờ, tôi sẽ gặp rắc rối lớn", Maiko nghĩ và cảm thấy mình đã đạt đến giới hạn về cả thể chất lẫn tinh thần. Cuối cùng, Maiko rời khỏi ngành công nghiệp này, nhưng vẫn bị mất thính giác, có lẽ do căng thẳng kéo dài.

Đến nay, Maiko vẫn chưa kể cho ai, kể cả gia đình, về cuộc sống của cô trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm. Nỗi sợ rằng những thước phim có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trên mạng vẫn ám ảnh cô. Cô nhiều lần cố gắng tìm các video để yêu cầu gỡ xuống, nhưng chỉ cần nhìn vào các tiêu đề đã khiến cô đau bụng, buồn nôn và từ bỏ việc tìm kiếm.

Maiko biết rằng nhiều người trong ngành phim khiêu dâm cũng từng bị bạo lực tình dục hoặc bị lạm dụng thể chất và tinh thần tại nhà. Vì vậy, cô rất đau lòng khi nghe những lời chỉ trích rằng phụ nữ "tự chọn xuất hiện" hoặc "phải chịu trách nhiệm về hành động của mình".

"Họ là những người cần sự hỗ trợ của xã hội nhất, nhưng lại đang bị bỏ rơi", Maiko nói.

Maiko chỉ muốn xóa hết những gì liên quan tới khoảng thời gian đen tối mà cô phải chịu.

(Theo dõi trang Đời sống & Pháp luật để xem tiếp các kỳ sau của "Góc khuất trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm")

Tin nổi bật