Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giang hồ đất Cảng (kỳ 14): Hai tên trùm sập “bẫy điệu hổ ly sơn” của H88

  • Khánh Ngân
(DS&PL) -

Sau nhiều ngày thảo luận, bàn bạc, lãnh đạo Ban chuyên án 998 quyết định chọn phương án “điệu hổ ly sơn” để tóm gọn 2 tên trùm và đồng bọn.

Giang hồ đất Cảng (kỳ 8): Tội ác trên đường trốn chạy của 2 phạm nhân khét tiếng

Giang hồ đất Cảng (kỳ 9): Cuộc đấu súng nghẹt thở trên chuyến phà An Thái

Giang hồ đất Cảng (kỳ 10): Kỳ “híp” và tham vọng lập băng cướp khét tiếng

Giang hồ đất Cảng (kỳ 11): Nghẹt thở màn truy bắt "ông trùm" Kỳ "híp"

Giang hồ đất Cảng (kỳ 12): Khi các ông trùm, bà trùm làm kinh tế

Giang hồ đất Cảng (kỳ 13): Trùm Tiến “khứa”, Tuấn “máy” và cuộc nổi loạn tại bến xe Niệm Nghĩa

Lộng hành đất Cảng

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo của người dân, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP.Hải Phòng đã quyết định thành lập Chuyên án 998, giao cho Đội H88 làm chủ công “dẹp loạn” tại bến xe Niệm Nghĩa, trả lại sự yên ổn làm ăn cho chủ hàng, lái xe cũng như hành khách qua đây.

Theo tài liệu điều tra, xác minh ban đầu của trinh sát, từ năm 1993 đến khi sa lưới pháp luật, Tiến “khứa”, Tuấn “máy” cùng đồng bọn đã “làm luật” của rất nhiều người. Mỗi chủ hàng khi vào bến xe Niệm Nghĩa đều phải chuẩn bị sẵn 100.000 đồng để đưa cho chúng. Người đi buôn nhỏ lẻ “nhân viên của Tổ” thu từ 5.000 đồng đến 40.000 đồng.

Còn lái xe thì tùy theo chuyến vận chuyển. 5 năm, bọn chúng đã chiếm đoạt số tiền lên đến 300 triệu đồng. Vào thời điểm đó, đây là số tiền cực lớn, chưa kể những lần chủ phương tiện hoặc hành khách bị phạt “trốn luật”.

"Cặp bài trùng" Tiến "khứa", Tuấn "máy".

Với các chủ hàng, Tiến “khứa” cùng đàn em lên danh sách đầy đủ, chi tiết, gia cảnh của từng người. Dù họ đem hàng từ nơi khác về, vào bến hay không, đều phải “nộp tiền bốc xếp”. Còn lờ đi hoặc trót quên thì ngay lập tức sẽ được xem cảnh hàng hóa đang yên vị trên xe bay vèo vèo xuống đất. Không ít lần, những người có mặt tại bến xe được chứng kiến cảnh các bao gạo, ngô, lạc thậm chí những sọt rau... bị chúng hất tung, dẫm nát bét.

Sau nhiều lần phải chịu thứ “luật quái đản” đó, một số người chuyên buôn từ tỉnh ngoài về Hải Phòng quyết định không vào bến, dỡ hàng từ xa, rồi thuê xe vận chuyển đi. Tuy nhiên, với hệ thống “chân rết” của các đàn em, Tiến “khứa”, Tuấn “máy” cho phong tỏa khắp nơi rà soát. Chính vì thế, khi các tiểu thương chỉ cần dỡ đến kiện hàng thứ 3, ngay lập tức đã có “nhân viên” trong cái “Tổ bốc xếp” “bắt quả tang”. Và hậu quả, họ phải nộp tiền phạt vì tội “trốn không vào bến, bốc hàng bên ngoài”.

 Không chỉ “làm luật” ở bến xe Niệm Nghĩa, bọn Tiến “khứa” và Tuấn “máy” còn nhận “hợp đồng” đi “giải quyết” mâu thuẫn.

Sập “bẫy điệu hổ ly sơn”

Từ tài liệu trinh sát chuyển về, nhiều phương án, kế hoạch được vạch ra. Sau nhiều ngày thảo luận, bàn bạc, lãnh đạo Ban chuyên án 998 quyết định chọn phương án “điệu hổ ly sơn” để tóm gọn các đối tượng.

10h ngày 25/11/1998, đang ngồi tụ tập tại “trụ sở tổ bốc xếp” đóng tại bến xe Niệm Nghĩa với đám đàn em, Tiến “khứa” và Tuấn “máy” nhận được cuộc điện thoại, với nội dung hết sức hấp dẫn. Chỉ cần bọn chúng tự tay “giải quyết” giúp mâu thuẫn tại khu vực Trung tâm thành phố, cả bọn sẽ nhận được khoản tiền lớn.

Bằng sự ranh ma, tinh quái, Tiến “khứa” tỏ vẻ nghi ngờ với lời mời, bởi Tiến cho rằng, để chi được số tiền lớn thế, người thuê cũng phải thuộc thế lực “tầm cỡ”. Vậy vì sao phải nhờ đến chúng ta?

Đắn đo suy nghĩ, cả hai chần chừ, định từ chối. Nhưng rồi, trước lời đề nghị béo bở, cũng như sự “nịnh bợ” của đám đàn em khi cho rằng, do danh tiếng của “Tổ bốc xếp” đã vang danh đất Cảng, động chạm tới máu “anh hùng”, Tiến “khứa” và Tuấn “máy” đồng ý. Ngay sau đó, cả hai nhảy lên xe máy tới điểm hẹn ngay.

H88 vây bắt tội phạm trên đường phố Hải Phòng.

Đến địa điểm hẹn gặp, trông thấy một nhóm người đang tụ tập, đoán là người cần gặp đang ở đó, hai tên phi thẳng tới. Vừa dừng xe, tay của Tiến “khứa” và Tuấn “máy” đã bị còng số 8 bập chặt. Lúc này, chúng mới ngỡ ngàng khi biết đã trúng kế “điệu hổ ly sơn” của các trinh sát Đội H88, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hải Phòng.

Vài phút sau khi Tiến “khứa” và Tuấn “máy” bị bắt, số máy của “Tổ bốc xếp” bến xe Niệm Nghĩa lại vang lên, réo liên tục. Lần này, Hùng “bún” nghe. Vừa mới nhấc ống lên, hắn đã nghe thấy giọng Tiến “khứa” gào trong điện thoại: “Nhanh lên, điều tuốt bọn nó qua đây. Tới vườn hoa Trung tâm thành phố ngay, không được trễ”.

Không dám cãi lời đại ca, cả bọn gồm: Hùng “bún”, Hải “bia”, Tuấn “lư”, và một số đối tượng khác vội lên đường. Riêng Toàn “tỉnh” được cử ở lại trông nom việc làm ăn. Dường như đã quá quen với việc bất thình lình lên đường “giải quyết” những vụ như thế này, sau 10 phút, với trang phục kính đen, mũ cối, đi xe phân khối lớn, cả bọn đã xuất hiện.

Từ xa, chúng nhìn thấy Tuấn “máy” đứng lẫn trong nhóm thanh niên. Vừa lao xe, Hùng “bún” vừa gào: “Đại ca yên tâm, bọn em sẽ cho chúng... ra “bã”. Thế nhưng, cũng giống như các đại ca của chúng, vừa mới dừng xe, cả nhóm đối tượng hốt hoảng khi nghe tiếng quát: “Tất cả đã bị bắt!”. Thấy vậy, tất cả định bỏ chạy toán loạn, nhưng tất cả đều đã rơi vào “lưới” đã giăng sẵn của H88.

Việc Tiến “khứa” và Tuấn “máy” và đám đàn em bị sa lưới diễn ra vô cùng nhanh chóng, không ai hay biết. Thậm chí, khi lực lượng công an có mặt ở “trụ sở tổ bốc xếp”, Toàn “tỉnh” vẫn không hay, thản nhiên ngủ. Chỉ đến khi bị còng số 8 bập vào tay, hắn mới tỉnh như đúng biệt danh.

Với chiến công dẹp loạn bến xe Niệm Nghĩa, xóa sổ ổ nhóm “Tổ bốc xếp” do Tiến “khứa” và Tuấn “máy”cầm đầu của Công an TP.Hải Phòng đã tạo tiếng vang lớn, nhận được sự ủng hộ lớn lao của người dân đất Cảng thời ấy!

Tin nổi bật