Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giải pháp khắc phục tồn tại nguy hiểm trên tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn

  • Bảo An
(DS&PL) -

Tại buổi họp do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức có sự tham gia của một số cơ quan chức năng, đại diện các đơn vị đã chỉ ra nhiều điểm còn bất cập trên tuyền đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trong thời gian qua.

Vừa qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức cuộc họp giữa các cơ quan chức năng để đánh giá nguyên nhân, triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại cao tốc Cam Lộ - La Sơn khiến 2 người chết và nhiều người bị thương xảy ra tối 10/3.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin về cuộc họp, theo đó, tại đây, đại diện các bên liên quan đã thẳng thắn chỉ ra một số bất cập, tồn tại trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn và đoạn đường Hồ Chí Minh, đoạn La Sơn – Túy Loan.

Đại diện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tuyến đường đang ở giai đoạn đầu khai thác, trừ một số đoạn cho phép vượt có 4 làn xe và dải phân cách cứng, thì tuyến đường này có 2 làn xe không có dải phân cách cứng, đường hẹp nếu phương tiện vượt nhau dễ gây tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: SGGP

Đại diện ngành công anh tỉnh cũng nhấn mạng, ngoài những "nút cổ chai" thì tuyến đường này thiếu nhiều điểm dừng khẩn cấp và hệ thống đèn chiếu sáng.

Để khắc phục tối đã những tồn tại trên tuyến cao tốc này, Bộ GTVT cũng đưa ra phương án thống nhất, cụ thể theo ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ lắp đặt thêm nhiều biển báo tốc độ, tăng biển nhắc nhở đến đoạn cấm vượt, lắp thêm đinh phản quang… trên tuyến.

Việc lắp đặt này sẽ do Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh thực hiện, với thời gian hoàn thiện trước ngày 15/3. Đại diện Ban này cho biết, việc lắp đặt các biển cảnh báo, chỉ dẫn sẽ được tiến hành trong ngày 14/3.

Tại cuộc họp, thiếu tá Nguyễn Kim Thi, đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4, cũng cho rằng, việc đi trên cao tốc này thật sự nguy hiểm, đặc biệt vào ban đêm và trời mưa phùn.

"Cao tốc không có hệ thống đèn đường chiếu sáng nên nhiều đoạn tối om, rất nguy hiểm" - thiếu tá Thi nhấn mạnh.

Sau khi nghe các đơn vị đưa ý kiến, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, Dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn, La Sơn - Túy Loan đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và liên vùng. Tuy nhiên, quá trình đưa vào vận hành còn nhiều điểm bất hợp lý, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Vì vậy, đề nghị các cơ quan, lực lượng chức năng đánh giá nguyên nhân sớm triển khai các giải pháp khắc phục tồn tại, bất cập nhằm khai thác đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Tuyến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn còn nhiều tồn tại nguy hiểm. Ảnh: Báo Giao thông.

Từ những phân tích, chỉ điểm vấn đề còn tồn tại mà các đơn vị đã nhìn nhận, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào tối 10/3 trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định, gây ra vụ tai nạn giao thông.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người tham gia giao thông; Thường xuyên tuyên truyền, triển khai tuần tra trên tuyến, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trên tuyến nhất là vượt ẩu, chạy quá tốc độ…

“Các đơn vị CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở các xe chở hàng nặng không đạt tốc độ tối thiểu theo quy định của cao tốc sẽ không đi lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, La Sơn – Túy Loan”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo.

Thông tin thêm về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên tuyến đường này khiến 2 người thiệt mạng, tại cuộc họp, Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Công an huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định giao thông gây hậu quả nghiêm trọng, để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Đồng thời, đang làm việc với hai tài xế điều khiển phương tiện gây ra vụ tai nạn là Phan Đình Thành (tài xế xe tải BKS 75C-016.91) và Lê Hoàng Quân (tài xế xe khách BKS 51B-261.49) để khởi tố bị can theo quy định, theo báo Sài Gòn giải phóng.

Báo Giao thông đưa tin, cũng trong ngày 13/3, Cục đường bộ Việt Nam cho biết, vừa có văn bản gửi Khu Quản lý Đường bộ II, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc tổ chức đếm, phân loại xe, nghiên cứu, đề xuất phương án phân luồng giao thông dự án thành phần đầu tư xây dựng cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Khu QLĐB II căn cứ phương án phân luồng giao thông do Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trình, tổ chức thẩm định, báo cáo Cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 18/3.

Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Cam Lộ (Quảng Trị)-La Sơn (Thừa Thiên Huế) dài 98,3km, tổng mức đầu tư 7.669 tỷ đồng đi vào hoạt động từ cuối năm 2022, kết nối cao tốc La Sơn-Túy Loan dài 77,5km đã khai thác trước đó, tạo thành tuyến cao tốc dài 178,6km nối liền các tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên Huế với TP. Đà Nẵng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương và liên vùng, giảm mật độ xe ô tô lưu thông trên Quốc lộ 1A vốn đang quá tải.

Bảo An (T/h)

Tin nổi bật