Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 12): Bác sĩ giết, phi tang xác vợ ở Cao Bằng

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 12), nhắc lại vụ án đau lòng ở Cao Bằng, chỉ vì bất đồng trong cuộc sống gia đình, một bác sĩ nhẫn tâm sát hại vợ mới cưới, phi tang xác.

Bức thư thú tội

Vụ án bác sĩ giết, phi tang xác vợ ở Cao Bằng xảy ra vào cuối tháng 8/2018 tại một căn nhà ở tổ 13, phường Sông Hiến, TP. Cao Bằng. Hung thủ của vụ án là Triệu Văn Hải (SN 1976), nạn nhân là vợ của Hải- chị Đặng Thị H. (SN 1988). Thời điểm xảy ra vụ án, Hải là một bác sĩ răng hàm mặt của một bệnh viện trên địa bàn, còn chị H. là cán bộ của một cơ quan nhà nước.

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 10): Bán dâm đồng giới, gây án mạng kinh hoàng

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 11): Xác chết dưới mương nước và tội ác kinh hoàng

Theo báo Người lao động, từ ngày 30 đến chiều 31/8/2018, cả 2 cơ quan nơi Hải và chị H. công tác đều không thể liên lạc được với cặp vợ chồng này. Sau đó, bệnh viện nơi Hải làm việc không thấy anh ta đến làm việc nên đã đến nhà tìm. Lúc này mọi người mới tá hỏa phát hiện đồ đạc bị xáo trộn trong nhà Hải, nên trình báo cơ quan công an.

Qua khám xét hiện trường, cơ quan chức năng thấy các dấu máu, nên chuyển mẫu về Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) để giám định ADN. Bên cạnh đó, căn nhà không có dấu vết cậy khóa cửa nhưng đồ đạc lại bị xáo trộn, đổ vỡ.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án mạng. Ảnh: Người lao động

Đặc biệt, công an phát hiện ở hiện trường một tập giấy với nội dung kể về mâu thuẫn giữa 2 vợ chồng, trong đó có cả đoạn Hải thú nhận đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Xác minh thêm được biết, vợ chồng Hải có 2 chiếc xe máy dùng để đi lại nhưng tại thời điểm này cả 2 chiếc xe đều không có trong nhà.

Theo những người hàng xóm, vợ chồng Hải và chị H. mới tổ chức đám cưới từ tháng 4/2018. Trong cuộc sống, H. là người sống khép kín, ít khi anh ta trò chuyện cùng những người sống xung quanh. Theo lời kể, Hải làm bác sĩ nên thường xuyên vắng nhà.

Nhân chứng cho hay hôm xảy ra vụ án, cuộc sống của gia đình Hải vẫn diễn ra bình thường. Họ thi thoảng chứng kiến đôi vợ chồng này mâu thuẫn, mặc dù mới cưới được nửa năm.

Tội ác kinh hoàng

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an tích cực tìm kiếm tung tích của Hải và chị H. Tuy nhiên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn.

Cơ quan CSĐT đã đặt ra giả thiết, đối tượng gây án phải là người quen biết với gia đình nạn nhân, có khả năng ghen tuông tình ái hoặc vay mượn tiền không trả dẫn đến khả năng giết người để xóa nợ. Có thể đối tượng giết hại nạn nhân rồi đưa đi chỗ khác, vì thế việc này đòi hỏi cán bộ điều tra phải khám xét tỉ mỉ, không bỏ qua bất cứ chi tiết nào, từ đó đưa ra nhận định đúng hướng về vụ án và động cơ gây án. Cũng không loại trừ khả năng Hải giết vợ theo như lời anh ta thú nhận ghi lại trong tờ giấy.

Hiện trường vụ án mạng.

Sau đó cơ quan công an đã lần theo các mối quan hệ của Hải và đến 20h ngày 7/9/2018, tại một nhà nghỉ trên phố Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, trinh sát đã bắt được Triệu Văn Hải và di lý về Cao Bằng ngay trong đêm.

Hải khai nhận, khoảng 13h ngày 30/8/2018, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô sát và đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó thực hiện việc phi tang xác vợ xuống sông và bỏ trốn.

Quá trình gây án, sau khi giết vợ, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, sau khi chợp mắt ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở ra cầu Gia Cung (thuộc phường Sông Hiến, TP.Cao Bằng) với ý định ném xuống sông Bằng Giang phi tang.

Tuy nhiên, do trời sáng nhiều người qua lại, sợ bị phát hiện nên Hải đã chở xác chị H đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP.Cao Bằng) ném xác nạn nhân xuống sông.

Triệu Văn Hải bị tuyên phạt tù chung thân về tội "Giết người". 

Sau khi ném xác vợ, Hải bỏ trốn khỏi địa phương, đi xe máy xuống Bắc Kạn vào hiệu cầm đồ, đặt chiếc xe máy lấy hơn chục triệu rồi bắt xe ôtô đi Thái Nguyên, Hà Nội và vào TP.HCM rồi lại quay ra Hà Nội và bị bắt.

Trong khi đó, hơn 1 tháng sau khi bị sát hại, thi thể chị H. mới được tìm thấy trên địa phận Trung Quốc, cách biên giới Việt- Trung hơn 100km.

Với hành vi sát hại, phi tang xác vợ, Triệu Văn Hải đã lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người” quy định tại Điều 123 của Bộ luật Hình sự.

Tin nổi bật