Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giải mã cái chết bí ẩn (Kỳ 11): Xác chết dưới mương nước và tội ác kinh hoàng

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Ngồi tâm sự với bạn gái bên bờ mương, Thực đòi quan hệ tình dục nhưng bị từ chối nên sát hại nạn nhân.

Thi thể nữ giới dưới mương nước

Khu vực gây án. Ảnh: Công an TP.HCM

Chiều tối 25/10/2017, người dân xóm Rặng, xã Đức Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam đi làm về thì phát hiện xác một phụ nữ nằm úp mặt dưới mương nước.

Nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam và Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh có mặt tại hiện trường, chỉ đạo việc điều tra vụ án.

Hiện trường vụ án là con mương tiêu thoát cho cả vùng, do đợt mưa lớn gây ngập úng toàn địa bàn tỉnh Hà Nam nên nước ở đây chảy xiết, xóa nhòa mọi dấu vết. Tử thi là phụ nữ khoảng từ 35-40 tuổi, đang trong giai đoạn bắt đầu phân hủy, chết do ngạt nước khoảng 50 tiếng trước, sau khi ăn bữa cuối cùng 1-2 giờ đồng hồ. Trên vùng đầu, trán nạn nhân có nhiều vết thương do vật tày cứng gây nên, có dấu hiệu của vụ giết người, hiếp dâm.

Ngày 26/10/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh ra quyết định khởi tố vụ án, Công an tỉnh Hà Nam đã xác lập chuyên án huy động lực lượng hình sự phối hợp các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện tập trung các biện pháp điều tra.

Nạn nhân chết do ngạt nước, có nghĩa là chưa tử vong trước khi rơi xuống nước trong tình trạng quần áo trên người vẫn còn nguyên vẹn nhưng có dấu hiệu bị xâm hại tình dục. Do đó, cần nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân mới có thể xác định được nguyên nhân tử vong” - Trung tá Đỗ Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS cho biết.

Tuy nhiên, trên người nạn nhân không có giấy tờ tùy thân, khuôn mặt do các vết thương gây nên cũng đã biến dạng rất nhiều, vài bộ phận trên cơ thể đã bắt đầu phân hủy, việc xác định tung tích nạn nhân không hề dễ dàng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là chị Bùi Thị Huệ (SN 1983, trú thôn Yến Vỹ, Hương Sơn, Mỹ Đức, Hà Nội). Chị đang làm công nhân một công ty đồ chơi tại khu công nghiệp Châu Sơn (TP.Phủ Lý, Hà Nam) và thuê trọ tại tổ 6, phường Lê Hồng Phong, TP.Phủ Lý, đã có chồng nhưng ly dị và có 1 con nhỏ 6 tuổi, gửi ông bà ngoại nuôi.

Được biết, chị Huệ là công nhân lao động chăm chỉ, sống đơn thuần, rất hòa đồng với đồng nghiệp, trong cuộc sống không có mâu thuẫn gì.

Vào thời điểm này, một loạt đối tượng khả nghi được Công an tỉnh Hà Nam làm việc nhưng không có kết quả. Thậm chí, một người từng có quan hệ thân thiết trước đây với nạn nhân cũng được "sàng lọc" kỹ lưỡng, dù vậy người này có chứng cứ ngoại phạm rất rõ ràng nên được loại nghi ngay sau đó, theo Gia Đình & Xã hội, 

Gã bạn trai bí ẩn

Đây là một vụ án nghiêm trọng, không chỉ bởi hành vi tàn ác của hung thủ mà đã gây ra sự hoang mang trong dư luận. Làng quê xóm Rạng vốn yên bình, trong những ngày này ở đâu cũng xôn xao, bàn tán.

Ban chuyên án của Công an tỉnh Hà Nam thống nhất phải bằng mọi giá sớm khám phá, bắt giữ đối tượng gây án.

Khi làm việc với gia đình chị Huệ, các trinh sát được bố mẹ nạn nhân cung cấp thông tin, trước đó chị Huệ có dẫn một thanh niên về nhà và nói là bạn trai. Tuy nhiên, bố mẹ nạn nhân không biết người này tên gì, chỉ biết quê ở Hà Nam.

Chi tiết này đặc biệt đáng chú ý và mở ra một gợi ý dù rất mơ hồ về manh mối vụ án.

Tại phòng trọ của nạn nhân, người ở cùng kể lại, chị Huệ tâm sự chiều 23/10/2017 sẽ có một người bạn trai mới quen đến ăn cơm. Sau đó, người thanh niên này đem theo một con gà đã mổ sẵn. Cả nhóm nấu cơm ăn uống với nhau đến tối thì chị Huệ đi chơi cùng người thanh niên trên.

Bạn chị Huệ cũng nói chỉ biết người này ở Hà Nam, không biết tên, chiếc xe máy đối tượng đi là loại xe wave màu đỏ, không nhớ biển kiểm soát. Sau lần đi chơi ấy, chị Huệ đã không quay lại phòng trọ cho đến khi thi thể được phát hiện. 

Các điều tra viên nhận ra rằng, người đàn ông này chắc chắn có dính líu tới cái chết của chị Huệ.

Một loạt những thanh niên, đàn ông có đặc điểm trùng, giống với mô tả của nhân chứng trong xã Đức Lý và huyện Lý Nhân được đưa vào diện rà soát. Ít giờ sau, danh tính người bạn mới quen qua mạng của nạn nhân được làm rõ là Nguyễn Văn Thực (SN 1984, trú tại xóm Rạng, Đức Lý, huyện Lý Nhân).

Nghi phạm Nguyễn Văn Thực. Ảnh: Người Lao Động

Vào thời điểm các trinh sát tìm đến nhà đối tượng, Thực không còn ở đó. Thực có một hoàn cảnh hết sức phức tạp. Trước đây nhiều năm, gã và bố mẹ đã từ mặt nhau. Bố mẹ Thực bỏ quê về Hải Phòng làm nghề trồng cỏ. Chính vì thế, khi cơ quan điều tra hỏi, những người này hoàn toàn không biết Thực đang ở đâu, với ai. Căn nhà ở xóm Rạng cũng thường xuyên vắng bóng gã đàn ông này.

Các trinh sát khi đi sâu vào tìm hiểu đã thu được nhiều thông tin vô cùng giá trị về Thực. Theo đó, gã này có tính trăng hoa, có nhiều mối quan hệ tình ái phức tạp.

Các trinh sát sau khi tiếp cận được một người bạn gái cũ của Thực đã nắm được, gã này tính rất vũ phu, hay rượu và gia trưởng. Người này cung cấp thêm, Thực có một bà mẹ nuôi ở huyện Xuân Trường (Nam Định).

Một tổ công tác được cử đi Nam Định nhằm xác minh thông tin. Các điều tra viên suy luận, Thực không có nhiều nơi nương tựa, rất có thể gã sẽ mò về Xuân Trường để xin "tiếp tế" rồi mới "té" thật xa.

Lật mặt kẻ sát nhân man rợ

Thời điểm các trinh sát xuất hiện tại căn nhà của mẹ nuôi Thực, gã không có mặt. Thế nhưng, mọi di biến động xung quanh khu vực này đều được giám sát rất chặt chẽ.

Khoảng 20h ngày 26/10/2017, trước cổng nhà mẹ nuôi của Thực bất ngờ xuất hiện một bóng đen. Người này lén lút, vừa đi vừa ngó nghiêng rất cảnh giác, Xác định đây chính là Thực, các trinh sát đã "ém" từ trước đó lập tức lao vào khống chế, bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, Thực khai quen chị Huệ qua mạng Zalo được hơn 20 ngày. Biết chị Huệ thiếu thốn tình cảm, Thực liên tục nhắn tin, gọi điện cho chị Huệ tán tỉnh, đặt quan hệ yêu đương, chia sẻ hoàn cảnh “gà trống nuôi con” khiến chị Huệ mủi lòng.

Thấy chị Huệ nhận lời yêu qua mạng, tối 23/10/2017, Thực giết một con gà rồi mang đến phòng trọ của chị Huệ cùng ăn, uống bia với chị Huệ và chị Ngân. Khoảng 21h cùng ngày, sau khi ăn xong, Thực rủ chị Huệ đi uống nước ở bờ hồ, rồi cả hai tiếp tục ra quán ăn để uống bia. Trên đường đi, Thực liên tục gạ chị Huệ vào nhà nghỉ nhưng chị Huệ không đồng ý. Sau đó, Thực rủ chị Huệ về nhà chơi “cho biết hoàn cảnh gia đình” và để dễ bề tâm sự, nhưng đến nhà Thực, thấy nhà bừa bộn nên chị Huệ không vào.

Thực bèn rủ chị Huệ ra mương nước đối diện nhà ngồi tâm sự. Tại đây, Thực tiếp tục đòi được quan hệ nhưng chị Huệ kiên quyết cự tuyệt. Bực tức, đối tượng đã lấy một viên gạch đánh chị Huệ bất tỉnh. Sau đó, Thực vứt chị Huệ xuống mương nước và đi về nhà. 

Lý giải việc sát hại chị Huệ chỉ vì bị từ chối ân ái, lúc thì Thực đổ lỗi cho bia rượu, khi lại cho rằng “Huệ đã hứa hẹn yêu em nhưng lại không cho”. Thực kể, bản thân rất “sát gái”, “tán là phải đổ”, nên việc chị Huệ từ chối khiến gã cay cú, bực tức. Dù thời điểm đó, ngoài việc nhận lời yêu đương cùng chị Huệ trên Zalo, Thực vẫn có một cô bồ vừa chung sống và một cô bồ lấy chồng bên Trung Quốc mà gã định thu xếp trốn sang sau khi gây án.

Hung thủ đã bị bắt giữ, vụ án đã được làm sáng tỏ, nhưng nỗi đau để lại là hai đứa trẻ. Con gái chị Huệ đang học lớp 1, còn quá nhỏ để đối mặt với nỗi đau mất mẹ. Còn con gái của Thực chỉ mới 4 tuổi, không biết bao giờ mới được gặp lại bố”, một điều tra viên xót xa nói, báo Giao thông thông tin.

Bị cáo Nguyễn Văn Thực tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Công an nhân dân

Ngày 27/3/2018, xét thấy hành động của bị cáo là man rợ, không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thực tử hình về tội giết người, hiếp dâm.

Tin nổi bật