Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng vượt mốc 74 triệu đồng/lượng, người dân ôm tiền đi mua vàng cất két

  • Vân Anh
(DS&PL) -

Trong lúc giá vàng lập đỉnh, tiến sát mốc 75 triệu đồng/lượng, nhiều nhà đầu tư tâm lý ôm vàng chốt lời.

Diễn biến thị trường vàng trong nước những ngày qua hết sức sôi động. Trong tuần 27/11 – 3/12, giá vàng trong nước tăng mạnh khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên. Thậm chí, vào phiên giao dịch sáng 29/11, giá vàng trong nước đã chạm mốc 74,6 triệu đồng chiều bán ra, phá kỷ lục mức giá cao nhất 74,4 triệu đồng được thiết lập vào hồi tháng 3 năm ngoái.

Giá vàng đang tăng cao kỷ lục.

Không chỉ vàng miếng, giá vàng nhẫn cũng thiết lập kỷ lục mới khi cao nhất ở mức 62,6 triệu đồng/lượng. 

Nếu như trước đây gửi tiết kiệm, bất động sản hay chứng khoán là những kênh đầu tư sinh lời và hấp dẫn nhất thì nay vàng lại đang được quan tâm hơn bao giờ hết.

Thực tế cho thấy, từ đầu năm đến nay lãi suất gửi tiết kiệm tại các ngân hàng liên tục giảm trong khi thị trường bất động sản vẫn đang chìm trong khó khăn còn thị trường chứng khoán lại liên tục trồi sụt. Chính vì lẽ đó, nhiều nhà đầu tư để mắt đến giá vàng, xem đây là một kênh đầu tư “hái ra tiền” ở thời điểm hiện tại.

Khung cảnh mua bán nhộp nhịp tại các cửa hàng vàng ở Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo Vietnamnet, tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), bà Lê Thị Ngọc ở Kim Ngưu (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nói: “Giá vàng tăng cao nhưng tôi vẫn chốt mua 6 lượng vàng nhẫn”

Bà cho biết, số tiền gần 380 triệu đồng mua vàng này vốn định để đầu tư đất nhưng thời gian gần đây thị trường bất động sản gần như đóng băng. Mua đất sợ rủi ro cao, trong khi lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp, bà mang tiền đi mua vàng.

Khách xếp hàng chờ đến lượt giao dịch vàng tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông. Ảnh: VTC News

Anh Phan Văn Toàn, nhân viên tại một cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông cho biết, mấy ngày trở lại đây khi giá vàng tăng mạnh, lượng người tới giao dịch mua bán vàng cũng tăng hơn so với ngày thường.

“Có người đem vàng tới bán để chốt lời, cũng có nhiều người tới mua vàng. Song, lượng người tới mua vàng đang nhiều hơn lượng người tới bán”. Anh Toàn nói và tiết lộ thêm, sáng 29/11 ở cửa hàng có những khách mua số lượng lớn vàng SJC. Trong đó, một người đàn ông “ôm” 5,2 tỷ đồng đến cửa hàng chốt mua 70 lượng vàng SJC.

Nhiều người chấp nhận mua vàng ở mức giá cao kỷ lục. Ảnh: VTC News

Chia sẻ trên tạp chí Đầu tư tài chính, chuyên gia kinh tế, TS Nguyễn Trí Hiếu cảnh báo người dân nên cẩn thận và cân nhắc kỹ lưỡng về việc mua, bán vàng: “Muốn bán vàng trong thời điểm này, nhà đầu tư nên theo dõi sát sao thị trường vàng thế giới và thị trường vàng trong nước”.

Bên cạnh đó, TS Nguyễn Trí Hiếu cũng khuyên nhà đầu tư không nên “bỏ trứng vào một rổ”, chỉ dùng khoảng 1/3 tiền tiết kiệm để mua vàng, còn lại đầu tư vào chứng khoán, bất động sản hoặc những kênh đầu tư khác, đồng thời không vay tiền, vay vàng để chơi vàng.

“Các nhà đầu tư không nên đầu tư vàng theo kiểu “lướt sóng”, mua ngày hôm nay và bán ra ngày hôm sau để chốt lời bởi thị trường vàng luôn có những biến động khôn lường”, ông nói thêm.

Vân Anh (T/h)

Tin nổi bật