Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Giá vàng nhẫn tăng "đỉnh nóc", vượt mốc 84 triệu đồng/lượng

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

Ngày 16/10, giá vàng nhẫn được các thương hiệu Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Phú Quý niêm yết ở mức trên 84 triệu đồng/lượng.

Lúc 14h ngày 16/10, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC niêm yết giá vàng nhẫn SJC 9999 loại 1, 2 và 5 chỉ chiều mua vào – bán ra ở mức 82,6 – 83,9 triệu đồng/lượng.

Còn Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 83,13 - 84,08 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra (cập nhật lúc 11h35). Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng nhẫn 83,1 - 84,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra (cập nhật lúc 9h57). Thương hiệu Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 83,2 triệu đồng - 84,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra (cập nhật lúc 14h). Như vậy, giá vàng nhẫn đã vượt mức 84 triệu đồng/lượng và đang ở vùng giá đỉnh cao từ trước tới nay.

Trong khi đó, trên các hội nhóm mua bán vàng, giá vàng nhẫn và vàng miếng đều được người bán đặt mức giá chênh khoảng 500 nghìn đồng cho tới 1,5 triệu đồng so với kênh niêm yết giá vàng chính thống.

Ảnh minh họa.

Sáng 16/10, theo ghi nhận của PV, tại cửa hàng vàng của một số thương hiệu lớn lại đồng loạt thông báo “không bán vàng nhẫn”. Đây cũng là thực trạng đã kéo dài nhiều tuần. Tình trạng khó khăn khi đặt mua vàng miếng SJC qua mạng cũng đã được nhiều người phản ánh trong thời gian vừa qua.

Liên quan đến phản ánh của người dân về trình trạng khó mua vàng online dù đã "canh đúng giờ", Ngân hàng Nhà nước cho biết thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng, từ ngày 3/6/2024 đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài gòn (Công ty SJC) để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.

Từ khi tổ chức thực hiện phương án nêu trên, Ngân hàng Nhà nước thường xuyên chỉ đạo các tổ chức thực hiện nghiêm túc phương án bán vàng miếng SJC; tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện bán vàng miếng tại các điểm bán vàng miếng SJC.

Đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan, không để xảy ra vi phạm trong quá trình thực hiện. Tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền trong hoạt động bán vàng; NHNN cũng chỉ đạo các tổ chức đảm bảo việc tổ chức thực hiện bán vàng miếng SJC được hiệu quả, đúng mục tiêu. Vì vậy, trường hợp khách hàng có kiến nghị về cách thức bán vàng miếng SJC bằng phương thức trực tiếp hay đăng ký trực tuyến của Công ty SJC, đề nghị khách hàng liên hệ với Công ty SJC qua các kênh thông tin điện tử hoặc đến trực tiếp các điểm kinh doanh của Công ty SJC để được giải đáp.

Tin nổi bật